Giám đốc doanh nghiệp truy sát Giám đốc Bệnh viện

author 14:02 15/05/2013

(VietQ.vn) - Mâu thuẫn trong quá trình làm ăn, Đạt thuê người đi theo dõi rồi truy sát ông Minh, Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn để dằn mặt.

Hôm nay 15/5, TAND TP. Hà Nôị đã mở phiên tòa xét xử vụ án “truy sát Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn” xảy ra hồi đầu tháng 3 năm nay.

Theo cáo trạng, Nguyễn Quang Đạt (SN 1960, ở Đống Đa, Hà Nội) là GĐ Công ty TNHH Kinh doanh và Dịch vụ thiết bị y tế ĐY33.
 
Năm 2004, Công ty này trúng thầu cung cấp nhiều dịch vụ tại Bệnh viện Thanh Nhàn trong đó gồm một số dịch vụ của nhà tang lễ như gửi xe, xe tang, dịch vụ kỹ thuật cao gồm chụp cộng hưởng từ, X quang, siêu âm...
 
Công ty ĐY33 đã đầu tư 7 xe ôtô phục vụ hoạt động vận chuyển tại nhà tang lễ của bệnh viện, trong đó có 2 xe là của Ngô Quang Dũng (SN 1975, ở quận Đống Đa, Hà Nội).
 
Tháng 8/2011, sau khi ông Đào Quang Minh được bổ nhiệm chức Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn đã thực hiện một số cải cách trong quản lý nhằm hiện đại hóa bệnh viện. Lúc này lợi ích kinh tế của Đạt bị giảm sút. 
Nhóm đối tượng liên quan đến vụ truy sát Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn
 
Đạt đã kể chuyện với Ngô Quang Dũng về chuyện làm ăn bết bát của công ty. Dũng nghe xong liền nói rằng, sẽ xử lý ông Minh.
 
Chiều 1/3, biết ông Minh đi công tác ở tỉnh Thái Nguyên công tác, Đạt đã gọi báo cho Dũng. Dũng gọi Thụ, Hùng và Việt rồi đi hai xe máy bám theo xe ông Minh. Đến địa phận huyện Sóc Sơn, xe ông Minh dừng lại ven đường đi vệ sinh. 
 
Lúc này, Việt chở Hùng (mang dao) đi tới. Khi ông Minh sắp cửa lên xe, Hùng liền rút dao trong người, chém ông Minh một nhát. Hoảng quá, ông Minh bỏ chạy, Hùng vẫn câm dao chém tiếp 3-4 nhát. Một số người trong xe ô tô nhảy xuống can thiệp. Hùng liền bỏ chạy đến chỗ Việt đợi sẵn rồi cả hai phóng đi mất. 
Ông Minh được đưa đi bệnh viện cấp cứu với thương tích 56%. 
 
Sau khi gây án, Thụ nhận 30 triệu đồng, trong đó Việt và Hùng mỗi người được chia hơn 6 triệu đồng. 
 
Luật sư bào chữa cho bị cáo Đạt nói rằng, kẻ cầm đầu, chủ động lên kế hoạch gây án thực ra là Dũng chứ không phải Đạt. Bời Dũng là người đề xuất với Đạt và Đạt cũng không hề biết Hùng, Thụ và Việt.
 
Tòa cho rằng, viện kiểm sát đã có cơ sở truy tố các bị cáo tội giết người với các tình tiết tăng nặng “giết người có tổ chức”, “thuê giết người và giết người thuê” .
Tòa cũng cho rằng, việc ông Đào Quang Minh (GĐ Bệnh viện Thanh Nhàn) bị truy sát nhưng không chết chẳng qua là ngoài ý chí chủ quan của các bị cáo. Kỳ thực, các bị cáo đã cố ý sát hạ ông Minh.
 
Mặt khác, VKS đã bỏ qua một tình tiết tăng nặng là các bị cáo đã có hành vi “giết người đang thi hành công vụ”.
 
Vì các lẽ đó, HĐXX xác đinh Nguyễn Quang Đạt là kẻ cầm đầu và tuyên phạt mức án 20 năm tù, Ngô Quang Dũng là kẻ chủ mưu phải chịu 19 năm tù, Nguyễn Mạnh Hùng nhận 19 năm tù, Đỗ Đức Thụ chịu 17 năm tù. 
 
Riêng Nguyễn Văn Việt hiện vẫn bỏ trốn, khi nào bắt được, sẽ xử lý sau.
 
Mai Tuân 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang