Giám đốc HV Quân y: “Chúng tôi đang khát tài năng”

author 16:59 30/08/2012

(VietQ.vn) – Giám đốc Học viện Quân y, Trung tướng Nguyễn Tiến Bình cho biết, nhiều trường quân đội hiện nay đang cần nhân tài thi vào.

Trao đổi sáng nay, 30/8 với PV Chất lượng Việt Nam, Giám đốc Học viện (HV) Quân y, GS.TS Trung tướng Nguyễn Tiến Bình cho hay, em Thủ khoa ĐH Dược năm nay có thể tuyển vào HV Quân y theo đường nguyện vọng 2, chứ không phải tuyển thẳng.

GS.TS Nguyễn Tiến Bình từng học ĐH Y Hà Nội, sau đó vào quân đội công tác đến nay.
GS.TS Nguyễn Tiến Bình từng học ĐH Y Hà Nội, sau đó vào quân đội công tác
đến nay.

Vì em này cũng thi vào khối y, dược, có điểm thi đầu vào cao nên nhà trường xét nguyện vọng 2 cho em vào trường.

Vị Giám đốc này cũng cho biết, hiện nay, nhiều trường quân đội đang có xu hướng điểm đầu vào không cao như nhiều năm trước, dù riêng HV Quân y vẫn luôn thu hút được các học sinh giỏi. “Chúng tôi đang khát tài năng” – GS.TS Nguyễn Tiến Bình nói.

Ông cho biết, các em vào đây đều được học bác sĩ đa khoa, nên có thể yên tâm về việc phân ngành, không có hiện tượng con nhà nghèo thì phải học ngành “không hot”.

Về việc phân công công tác sau khi ra trường, GS.TS Nguyễn Tiến Bình cho hay, hiện tại, nhiều địa phương miền núi chỉ đạt 2 – 3 bác sĩ trên một vạn dân, Hà Nội có 12 bác sĩ trên một vạn dân (trong khi mức trung bình của Bộ Y tế phấn đầu cả nước đạt trên 6 bác sĩ/ một vạn dân).

Với số lượng các bác sĩ đào tạo trên cả nước nhiều năm nay, nếu đều về công tác ở các địa phương thì sẽ đảm bảo tỷ lệ đó. Nhưng nhiều bác sĩ đã về thành phố công tác, không làm ở các vùng sâu, vùng xa, với những lý do như thu nhập, điều kiện học tập, điều kiện sinh hoạt…còn nhiều chênh lệch.

Với HV Quân y, các sĩ quan ra trường đều được đào tạo định hướng trở thành các bác sĩ của các trung đoàn, thuộc các đơn vị quân đội. Những em học xuất sắc, học giỏi có thể làm ở các trung tâm, viện nghiên cứu, bệnh viện…

Tuy nhiên, những em về đơn vị luôn luôn có điều kiện được trở về Thủ đô để học nâng cao, chuyên khoa. Hoặc sau này, nếu phấn đấu tốt, hoàn toàn có thể được cấp trên bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo.

Ngay GS.TS Nguyễn Tiến Bình cũng xuất thân từ gia đình nông dân ở Hà Tây (cũ), cũng đi chiến đấu nhiều năm ở Campuchia, xa vợ 15 năm, rồi tự phấn đấu vượt bậc, mới được như ngày nay.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, rất nhiều lãnh đạo Bộ Y tế, Giám đốc các Sở Y tế, trưởng khoa các bệnh viện…trong cả nước, đều học qua Học viện Quân y.

Vì thế, GS.TS Nguyễn Tiến Bình cho biết, em Thủ khoa Lê Đức Duẩn có thể yên tâm học tập trong trường quân đội này.

Nhiều dược sĩ muốn góp học bổng cho Thủ khoa ĐH Dược

Nhiều dược sĩ hiện nay đang khẩn trương lập quỹ học bổng cho các sinh viên nghèo ngành Y, Dược. Họ cho biêt, nếu em Lê Đức Duẩn vào quân đội chỉ vì nhà nghèo, không lo được học phí thì họ sẵn sàng tài trọ tiền ăn, học cho em này trong 5 năm học tại ĐH Dược (HV Quân y học 7 năm) và giúp đỡ công việc cho em sau khi ra trường.

Còn nếu em thực sự yêu thích môi trường quân đội thì họ tôn trọng quyết định của em và sẽ dành học bổng đó cho những người khác.

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang