Lừa xuất khẩu lao động, vị giám đốc không hiểu vì sao người ta tin mình

authorLan Ninh 08:03 25/10/2016

(VietQ.vn) - Tiến 'nổ' quen biết với nhiều lãnh đạo để lừa xin việc vào cơ quan nhà nước và đi xuất khẩu lao động thu hơn 4 tỷ đồng.

Theo báo Công Lý đăng tải, mới đây, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử Phạm Văn Tiến (44 tuổi, trú Khánh Hòa) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ năm 2014 - 2015, Tiến thành lập công ty Tiến Phát, đóng  trụ sở tại đường Vũ Quang, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh). Mặc dù công ty không được cấp giấy phép về lĩnh vực xuất khẩu lao động, song Tiến vẫn giới thiệu rằng có khả năng tuyển người đưa đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Singapore với mức lương hấp dẫn, thời gian xuất cảnh nhanh.

Giám đốc lừa xin việc và xuất khẩu lao động chiếm đoạt tiền tỷ

Bị cáo Tiến tại phiên xử. Ảnh: Công Lý 

Bên cạnh đó, Tiến còn “nổ” có người quen làm lãnh đạo ở một số cơ quan trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh, có khả năng xin việc cho những ai có nhu cầu.

Báo Vnexpress đưa tin, hàng chục người đã tìm tới công ty của Tiến, đưa tổng cộng hơn 4 tỷ đồng. Tại phiên tòa, Tiến khai: "Không hiểu sao nói gì người lao động cũng tin, đến khi thấy được nhận nhiều tiền thì nảy sinh lòng tham vô độ, cứ lừa hết người này sang người khác".

Tiến trình bày thủ đoạn lừa đơn giản khi lân la tới một số bệnh viện, những nơi tập trung đông người tìm việc để "rót mật vào tai" họ rằng lương mỗi tháng ở nước ngoài khoảng 30 triệu đồng hoặc "chạy việc" vào cơ quan nhà nước rất dễ dàng... "Khi mọi người đưa hàng chục rồi hàng trăm triệu, bị cáo cứ thế chiếm đoạt chi tiêu", Tiến nói.

Nhiều bị hại khi trả lời tòa cũng thừa nhận mất tiền do quá tin vị giám đốc có vẻ mặt hiền lành, dáng vẻ bảnh bao. Một bị hại khác trình bày bị lừa 100 triệu đồng xin việc cho con gái. Nhiều nạn nhân lâm vào cảnh túng quẫn yêu cầu nếu Tiến hoàn trả lại tiền sẽ đề nghị tòa giảm mức án, còn không sẽ để xử "kịch khung".

Con cái được chia thừa kế như thế nào sau khi cha mẹ mất?(VietQ.vn) - Tôi là con gái được mẹ cho xây nhà ở đất của mẹ. Do tranh chấp, anh trai tôi dọa không cho tôi ở đó nữa. Nếu mẹ tôi mất thì tôi có được thừa kế không?

Bà Trần Thị Hoa (48 tuổi, trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) vay hơn 200 triệu đồng nộp cho Tiến để hai cậu con trai được đi Hàn Quốc lao động bằng đường du lịch vào cuối năm 2014. Khi vụ việc vỡ lở, bà may mắn đòi lại được 112 triệu.

Tiến đã lừa chiếm đoạt tiền của 36 người lao động,Tiến chỉ trả lại được 1 tỷ đồng cho 19 người.

Tại phiên xét xử Tiến trả lời: "Bản thân không có công ăn việc làm ổn định thì biết xin cho ai, chỉ biết dựa vào mác giám đốc có lời nói ngon ngọt để lừa đảo". Tiến cúi đầu xin lỗi tất cả, hứa sẽ cố gắng khắc phục "trong khả năng có thể". Nhận mức án 16 năm tù.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang