Sếp khủng mất việc vì bị con gái “khoe” tin nhắn trên mạng

author 11:19 06/04/2015

(VietQ.vn) - Vừa nhận chức chưa lâu, giám đốc đầu tư của ngân hàng RBS đã bị mất việc. Nguyên nhân là do những tin nhắn than chán họp của ông đã bị con gái đăng tải lên mạng xã hội "khoe" với bạn bè và bị báo chí đăng lại.

VnExpress cho biết, dư luận Anh hiện đang xôn xao với thông tin ông Rory Cullinan - một trong những sếp được trả lương cao nhất ở Ngân hàng Royal Bank of Scotland (RBS) mất chức vào ngày 30/3, chỉ 3 tuần sau khi được bổ nhiệm làm giám đốc phụ trách bộ phận tái cơ cấu mảng đầu tư. Không những thế, vị giám đốc ngân hàng này còn phải rời khỏi nhà băng.

Vào đầu tháng 3, tờ The Sun đã đăng tải những bức ảnh chụp các đoạn tin nhắn giám đốc ngân hàng Royal Bank of Scotland (RBS), ông Rory Cullian gửi cô con gái 18 tuổi, Bridget từ ứng dụng Snapchat, nói rằng ông cảm thấy công việc “tẻ nhạt”.

Ông Rory Cullinan, giám đôc ngân hàng Royal Bank of Scotland vừa mất việc

Ông Rory Cullinan, giám đôc ngân hàng Royal Bank of Scotland vừa mất việc

Trước khi xóa toàn bộ tin nhắn trong ứng dụng, snapchat cho người sử dụng một khoảng thời gian để xem, tải ảnh, video và tin nhắn. Con gái Cullian đã sử dụng chế độ chụp màn hình để chụp lại những tin nhắn của bố rồi chia sẻ trên ứng dụng Instagram.

Các bức ảnh được gửi với phần nội dung: “Không phải là một người hâm mộ những cuộc họp hội đồng xx”, “Cuộc họp nhàm chán xx” và “Lại một cuộc họp khó chịu”. Một số người nhận xét kiểu tin nhắn như trên không có gì bất thường. Bất cứ ông bố, bà mẹ nào cũng có thể gửi tin tương tự cho con cái của họ vào những lúc giải lao. Tuy nhiên, vài tuần sau khi chúng xuất hiện trên báo và mạng xã hội, RBS ra thông cáo cho biết ông Cullinan sẽ rời nhà băng.

Trước khi mất việc, Cullinan là một trong những người được trả lương cao nhất ở RBS. Trong 6 năm qua, ông nhận được 3,3 triệu USD lương thưởng và 1,8 triệu USD cổ phiếu. Sau khi lên chức, ông được nhận thêm 2,9 triệu USD.

Những tin nhắn than chán họp của ông giám đốc ngân hàng được con gái đăng tải trên mạng

Những tin nhắn than chán họp của vị giám đốc ngân hàng được con gái đăng tải trên mạng

ICT News cho biết chỉ vài tuần sau đó, RBS đã tuyên bố Cullian sẽ rời khỏi ngân hàng này từ ngày 30/4. Điều đó khiến chính Cullian bị sốc bởi ông vừa được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo cuộc tái cơ cấu mảng đầu tư ngân hàng của RBS. Cullian là một trong số những nhân viên được trả lương cao nhất tại RBS. Đáng nói là, tuyên bố này không nêu rõ nguyên nhân sự ra đi của Cullian cho các nhân viên trong bộ phận của ông.

CEO của ngân hàng RBS, ông Ross McEwan chỉ cho biết “Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn Rory vì những đóng góp lớn lao của ông trong việc tái thiết RBS trong vòng sáu năm qua”. Những tin nhắn than chán họp của ông gửi cho con gái, sau đó được con gái đăng tải lên mạng xã hội "khoe" với bạn bè và bị báo chí đăng lại. 

Bình luận về điều này, Telegraph đã chỉ ra sự liên quan giữa việc Cullian rời khỏi nhà băng với việc nhắn tin. Tuy nhiên, tờ The Guardian lại cho biết ông Cullinan ra đi vì bất đồng ý kiến với một số đồng nghiệp.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang