Giám đốc say rượu ở Bắc Ninh bị giáng chức

author 06:44 18/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức từ Bắc Ninh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến đã ký quyết định kỷ luật ông Phạm Văn Phan - Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài - bằng hình thức giáng chức xuống làm Phó Giám đốc bệnh viện này.

Lý do giáng chức ông Phan được địa phương xác định có những vi pham như sau: ông Phan có biểu hiện say rượu, không kiểm soát được thái độ, lời nói và hành vi, vi phạm điểm b mục 2 chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 30/01/2008 của Thủ tướng chính phủ về việc năng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước.

Giám đốc BV uống rượu say

Giám đốc BV Lương Tài uống rượu say

Có hành vi cản trở, xúc phạm, đe doạ các phóng viên tác nghiệp; vi phạm qui định của điểm đ khoản 1 điều 15 luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Báo chí ngày 12/6/1999.

Thứ 3 là việc phát ngôn và hành động thiếu trách nhiệm, vô văn hoá, vi phạm các qui định về văn hoá công sở, vi phạm qui định những việc công chức không được làm và nghĩa vụ của công chức là người đứng đầu, làm mất uy tín của bản thân, làm xấu hình ảnh của người các bộ, nhất là người thầy thuốc, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong trào thực hiện văn hoá công sở, vi phạm các qui định của luật các bộ, công chức năm 2008.

Hành vi của ông Phan cũng đã vi phạm thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 của Bộ y tế qui định về qui tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

Ngày 14/11, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh ra quyết định số 788/QĐ-SYT về việc giao phụ trách Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài cho ông Phạm Văn Vũ - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài. Ông Vũ được giao tạm quyền điều hành bệnh viện trong thời gian thực hiện qui trình bổ nhiệm Giám đốc bệnh viện.

Trước đó, ngày 15/10, khoảng 300 công nhân Công ty may DHA ở Lương Tài, Bắc Ninh bị ngộ độc thực phẩm, trên 200 công nhân đã vào Bệnh viện đa khoa Lương Tài điều trị.

Trong bữa trưa cùng ngày, ông Phan đã uống rượu và có biểu hiện say rượu khi cản trở báo chí đến đưa tin phản ánh vụ ngộ độc và công tác điều trị, cấp cứu tại bệnh viện.

Sau đó một ngày, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Phan về hành vi này.

Trong thời gian chờ bổ nhiệm giám đốc mới, UBND tỉnh Bắc Ninh giao phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Lương Tài Phạm Văn Vũ tạm quản lý, điều hành bệnh viện.

Thu Hà

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang