Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ phải là Thạc sĩ trở lên

author 06:53 08/12/2014

(VietQ.vn) - Bộ KH&CN quy định, Giám đốc các Sở KH&CN phải có bằng Thạc sĩ trở lên...

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo đó, Thông tư này quy định tiêu chuẩn chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh). Tiêu chuẩn này làm căn cứ để cơ quan có thẩm quyền thực hiện và kiểm tra, giám sát việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, miễn nhiệm, đào tạo bồi dưỡng, đánh giá, quy hoạch công chức giữ chức danh Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở.

Tiêu chuẩn Giám đốc Sở KH&CN phải là Thạc sĩ trở lên. Trong ảnh là TS Lê Xuân Rao - Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội

Tiêu chuẩn Giám đốc Sở KH&CN phải là Thạc sĩ trở lên. Trong ảnh là TS Lê Xuân Rao - Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội

Tiêu chuẩn chung là: Có tinh thần yêu nước sâu sắc, tận tụy phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, phấn đấu thực hiện có kết quả đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng. Có ý thức tổ chức kỷ luật. Trung thực, không cơ hội, gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tín nhiệm; Có trình độ hiểu biết về lý luận chính trị, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có trình độ văn hóa, chuyên môn, đủ năng lực và sức khỏe để làm việc có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao; Tuổi bổ nhiệm lần đầu không quá 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ.

Giám đốc Sở KH&CN phải có thời gian từ 03 năm trở lên đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở, ban, ngành hoặc tương đương ở cấp tỉnh hoặc là Bí thư, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện trở lên; ưu tiên đã có thời gian đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở KH&CN.

Giám đốc phải có bằng thạc sĩ trở lên chuyên ngành phù hợp với lĩnh vực quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ, đang giữ ngạch chuyên viên chính hoặc các chức danh tương đương trở lên, có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ dành cho Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp; sử dụng được ít nhất một ngoại ngữ thông dụng: Anh, Nga, Pháp, Đức Trung Quốc trình độ trung cấp bậc 3 trở lên. Đối với một số tỉnh có thể thay ngoại ngữ bằng tiếng Lào, Campuchia hoặc tiếng dân tộc thiểu số.

Phó Giám đốc Sở KH&CN phải có 05 năm công tác trở lên trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, trong đó có ít nhất 03 năm làm công tác quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ. 

Phó Giám đốc Sở KH&CN phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành phù hợp với lĩnh vực quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ;phải đang giữ ngạch chuyên viên chính hoặc các chức danh tương đương trở lên; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ dành cho Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp; phải sử dụng được ít nhất một ngoại ngữ thông dụng: Anh, Nga, Pháp, Đức Trung Quốc trình độ sơ cấp bậc 2 trở lên. Đối với một số tỉnh có thể thay ngoại ngữ bằng tiếng Lào, Campuchia hoặc tiếng dân tộc thiểu số.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định bổ nhiệm có hiệu lực thi hành, thông báo bằng văn bản với Bộ Khoa học và Công nghệ kèm theo Quyết định bổ nhiệm và lý lịch của người được bổ nhiệm chức danh Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở để theo dõi, phối hợp thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ, quy hoạch các chức danh lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ.

Hà Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang