GĐ Sở VHTT&DL HN: Phạt được một người vi phạm lâu lắm!

author 06:38 28/01/2015

(VietQ.vn) - Ông Tô Văn Động cho biết, để phạt được một người vi phạm trong quảng cáo, rao vặt trái phép thì phải qua những… chín bước.

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội ngày 27/1, trước câu hỏi của phóng viên về giải pháp xử lí nạn   quảng cáo, rao vặt tràn lan trên nhiều đường phố, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội thừa nhận, đây thực sự là vấn đề nan giải.

Ông Tô Văn Động, giám đốc sở văn hóa thể thao và du lịch hà nội

Ông Tô Văn Động thùa nhận, khó dẹp nạn quảng cáo, rao vặt tràn lan trên các đường phố. Ảnh Viết Cường

“Người ta cùng dùng mọi biện pháp chống chế lại với cơ quan quản lý. Phạt thì rất khó và thủ tục rất lâu. Nói chung phạt được một người quảng cáo rao vặt lâu lắm, phải qua những chín bước”, ông Động ngán ngẩm nói.

Ông Động khẳng định, đó là quy định xử phạt hành chính đúng theo trình tự.

Nói về đề xuất nên cắt số điện thoại các doanh nghiệp dán quảng cáo, rao vặt trái phép, ông Động cho hay, Bộ Thông tin Truyền thông do chịu áp lực từ phía doanh nghiệp nên không ủng hộ đề xuất này.

“Nhưng theo tôi, cắt số điện thoại là giải pháp hiệu quả nhất”, ông Động nhìn nhận.

Hiện tại chúng ta mới chỉ tạm ngừng chứ chưa cắt được số điện thoại của doanh nghiệp quảng cáo bừa bãi.

Đánh giá lại thực trạng của nạn quảng cáo, rao vặt, ông Động cho rằng có quá nhiều doanh nghiệp vô ý thức, trong khi đó chế tài xử phạt của cơ quan chức năng thiếu quyết liệt, chưa hiệu quả.

Cho nên, theo ý kiến của vị Giám đốc Sở VH-TT&DL, các cơ quan ban ngành, đặc biệt là các quận huyện và cán bộ địa bàn phải thường xuyên kết hợp để kiểm tra, xử lí một cách kiên trì, bền bỉ.

Ông Tô Văn Động nói:  “Chúng tôi đang rất lo ngại với mấy vị bất động sản, tờ rơi cứ treo đầy các gốc cây, cột điện. Mà toàn là đi treo đêm, vào các ngày thứ 7, chủ nhật, khi cơ quan hành chính nghỉ. Có hôm chúng tôi đi kiểm tra thì lại bắt được hầu hết là học sinh, sinh viên mặc quần đùi, áo may ô, đi xe đạp treo chứ không bắt được chủ”.

Cũng tại cuộc họp báo, phóng viên có đặt câu hỏi về giải pháp ngăn chặn việc đổi tiền lẻ trong các đình chùa. Về việc này ông Tô Văn Động thẳng thắn nói, “không có quyền bình luận lí do vì sao tiền lẻ lại xuất hiện nhiều như thế”.

Bởi theo ông, việc này thì ngân hàng, cơ quan tài chính phải chịu trách nhiệm. “Thống đốc ngân hàng nhà nước Nguyễn Văn Bình đã nói rồi, năm nay không phát hành. Nếu không phát hành thì lấy ở đâu ra, chí có ngân hàng mới phát hành tiền chứ Sở Văn hóa có phát hành tiền đâu”, ông Động nêu rõ.

tục thả tiền lẻ trong các đình chùa

Nhét tiền vào tay Phật là phỉ báng thánh thần.

Vì vậy, ông Động cho rằng, băn khoăn trên của phóng viên nên chuyển cho người quản lý về ngân hàng, kho bạc hoặc tài chính.

Còn về tình trạng chèo kéo khách đi đò ở chùa Hương, ông Tô Văn Động cho biết, sáng hôm qua (26/1), ban chỉ đạo 197 đã chính thức giao cho công an thành phố chịu trách nhiệm. Vì thế, ông Động hi vọng năm nay tình trạng trên sẽ bớt đi phần nào.

“Bớt đi thôi chứ nói hết hẳn thì chúng tôi cũng không dám hứa. Vì người ta cứ cố tình như thế, lúc có công an thì họ chạy, lúc không có công an họ lại ra. Khó đấy nhưng sẽ kiên quyết làm đến nơi đến chốn”, ông Động khẳng định.

Ngoài ra, vị giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng chỉ rõ, năm nay tại chùa Hương sẽ không còn tình trạng treo thịt thú rừng công khai. Nếu có bán thực phẩm thì các quầy hàng phải cất vào trong tủ.

 Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang