Giám đốc Trung tâm đào tạo CNTT Hà Nội phải ra tòa

author 12:37 13/03/2013

(VietQ.vn) - Sai phạm về cho thuê đất công ở Trung tâm đào tạo CNTT truyền thông Hà Nội đã khiến giám đốc đơn vị này phải ra tòa.

Ngày 11/3, Chất lượng Việt Nam có bài "Hà Nội xây trung tâm đào tạo 57 tỷ đồng cho thuê làm nhà hàng?", phản ánh về việc Thủ đô đã đầu tư một tòa nhà hoàng tráng, nằm ở mặt tiền ngã tư đường Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy, nhưng sau hơn 1 năm hoạt động, lại biến thành nơi cho thuê dịch vụ.

Hình ảnh cho thuê "nhôm nhoam" của tòa nhà được đầu tư 57 tỷ đồng. Ảnh: HT
Hình ảnh cho thuê "nhôm nhoam" của tòa nhà được đầu tư 57 tỷ đồng.
Ảnh: HT

Trao đổi với PV sáng nay, 13/3, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, ông Tô Văn Động cho biết, việc làm trên là sai phạm luật và Giám đốc Trung tâm đang bị xử lý, sắp đưa ra tòa xét xử.

Theo ghi nhận của chúng tôi, phần diện tích sàn của tòa nhà này vẫn được dùng để làm cửa hàng ăn uống, bán đồ công nghệ cao hoặc làm văn phòng giao dịch cho ngân hàng.

Một số phòng tầng trên vẫn còn trống vào nhiều thời điểm.

Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã quy định, chức năng của Trung tâm này là: Đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; phổ biến, cập nhật kiến thức và nâng cao kỹ năng trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phục vụ nhu cầu phát triển lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông của Thành phố Hà Nội...

Tuy nhiên, ông Tô Văn Động cho biết, phải chờ khi nào có kết luận của tòa án thì Sở Thông tin và Truyền thông mới có các phương án xử lý sự việc rõ ràng.

Trước đó, Đề án 112 (Tin học hóa quản lý hành chính nhà nước 2001-2005) đã bị cảnh báo ngay từ đầu và gần như thất bại. Sau khi những sai phạm vị đưa ra ánh sáng, nhiều người từng làm lãnh đạo các phòng ban lớn của Văn phòng Chính phủ đã bị bắt giam, khởi tố.

Hải Minh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang