Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ -Tin học cấp 2.500 chứng chỉ “dỏm”

authorLan Ninh 09:49 26/08/2016

(VietQ.vn) - Mặc dù trung tâm Bồi dưỡng và Phát triển nguồn nhân lực đã bị đình chỉ tuy nhiên ông Tiến vẫn lấy danh nghĩa giám đốc lừa bán 2.500 chứng chỉ “dỏm”

Tờ Pháp Luật TP HCM đăng tải, ngày 25/8, TAND TP Cần Thơ đưa vụ án Đặng Minh Tiến (60 tuổi, ngụ TP.HCM) và Võ Văn Hoàng (38 tuổi, ngụ Cần Thơ) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Vnexpress 

 Danh sách người bị hại được tòa triệu tập hơn... 500 người. Do người bị hại vắng nhiều và luật sư của bị cáo cũng vắng nên tòa tạm hoãn sang một ngày khác.

Đáng chú ý, theo quy định, Hoàng được chỉ định luật sư bào chữa nhưng Hoàng đã từ chối cả ba luật sư được chỉ định với lý do mình tự bào chữa được.

Nữ giám đốc Hải quan Macau chết bất thường trong nhà vệ sinh công cộng (VietQ.vn) - Hôm qua 1/11, nữ giám đốc Văn phòng Hải quan Macau (Trung Quốc) Lại Mẫn Hoa được phát hiện đã tử vong chưa rõ nguyên nhân ở một nhà vệ sinh trong công viên thành phố.

Theo báo Vnexpress, tháng 3/2013, Đại học Hoà Bình (Hà Nội) đã đình chỉ hoạt động đơn vị trực thuộc là Trung tâm Bồi dưỡng và Phát triển nguồn nhân lực tại TP HCM. Tuy nhiên, Tiến vẫn tiếp tục lấy danh nghĩa là giám đốc trung tâm móc nối với Hoàng (chủ cơ sở dạy tin học, ngoại ngữ "chui" tại Hậu Giang) để tổ chức kiểm tra và cấp chứng chỉ (các trình độ A, B, C) cho người có nhu cầu.

Hoàng móc nối với nhiều "cò" để tiếp thị, thu nhận hồ sơ, Tiến thu bình quân mỗi chứng chỉ tin học, ngoại ngữ 235.000 - 350.000 đồng. Còn Hoàng thu của các "cò" 500.000 - 700.000 đồng một chứng chỉ. Các tay "cò" lấy của học viên giá gần gấp đôi.

Sau khi học viên đăng ký, Hoàng và Tiến tổ chức thi kiểm tra trình độ có lệ. Đối với chứng chỉ ngoại ngữ thì chỉ thi phần viết và có đáp án kèm theo đề bài để học viên ghi vào bài làm; không thi nghe, vấn đáp. Còn chứng chỉ tin học thì chỉ thi lý thuyết (hình thức trắc nghiệm) có kèm theo đáp án, bỏ qua phần thực hành.

Với thủ đoạn này, từ tháng 3/2013 đến khi bị phát hiện hồi tháng 6/2014, Tiến và Hoàng đã tổ chức thi kiểm tra, cấp gần 2.600 chứng chỉ tin học, ngoại ngữ các loại mang danh Trung tâm Bồi dưỡng và Phát triển nguồn nhân lực; chiếm đoạt hơn 1,7 tỷ đồng. Cơ quan chức năng còn thu giữ hơn 700 chứng chỉ ngoại ngữ, tin học các loại mà cả hai chưa kịp cấp cho các học viên…

Các nạn nhân là cán bộ, công nhân viên chức, sinh viên ở khắp các tỉnh, thành miền Tây.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang