Giảm ham muốn tình dục chỉ vì dùng đồ nhựa

author 06:57 29/10/2014

(VietQ.vn) – Một nghiên cứu mới đây tại Mỹ chỉ ra rằng hóa chất dùng để sản xuất đồ nhựa có thể làm giảm ham muốn tình dục ở nữ giới và ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nam giới.

Theo tin tức trên trang Medical Daily, một nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị y học thường niên về vấn đề sinh sản ở Honolulu, Hawaii đã chứng minh rằng phthalates thực sự có thể làm giảm ham muốn tình dục của phụ nữ. Phthalates là hóa chất được sử dụng để sản xuất các sản phẩm bằng nhựa với độ bền và độ dẻo cao.

Tiến sĩ Emily Barrett, tác giả chính của nghiên cứu đến từ Đại học Rochester School of Medicine (New York, Mỹ) cho biết. "Phthalates là chất hóa học dùng để sản xuất nhựa và về cơ bản, nó khiến cho nhựa linh hoạt hơn. Vì vậy, nếu thấy một con vịt cao su, một chiếc áo mưa hay rèm tắm mềm mại và linh hoạt thì rất có khả năng nó chứa rất nhiều chất phthalates".

Những hóa chất này trước đây đã được chứng minh là gây tổn hại hệ thống sinh sản của nam giới. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Dịch tễ học năm 2003 tìm thấy mối liên quan giữa phthalates và việc giảm thiểu số lượng tinh trùng, khả năng vận động của tinh trùng thấp. Hơn thế nữa, số tinh trùng có hình dạng bất thường tăng lên đến 1% trong một nhóm các cặp vợ chồng đến điều trị tại bệnh viện sinh sản ở Boston (Mỹ). 

Những đặc điểm của tinh trùng có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, nhưng không có nghĩa là người đàn ông sẽ vô sinh hoàn toàn. Hóa chất công nghiệp, bao gồm phthalates, cũng đã được chứng minh là độc tính với hệ thống sinh sản ở động vật thí nghiệm.

Trong khi phthalates được biết đến là chất gây rối loạn nội tiết và làm giảm nồng độ testosterone ở nam giới, phụ nữ và trẻ em. Tiến sĩ Barrett và các đồng nghiệp rất quan tâm đến việc các hóa chất này có thể ảnh hưởng đến nồng độ estrogen và libidos ở phụ nữ.

Giảm ham muốn tình dục vì hóa chất trong đồ nhựa

Hóa chất trong sản phẩm bằng nhựa là nguyên nhân gây ra giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ. Ảnh minh họa

Họ đã phân tích nước tiểu của 360 phụ nữ mang thai để đo lường mức độ phthalates trong cơ thể của họ. Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả 360 phụ nữ có phthalates trong nước tiểu của họ. Những phụ nữ có tỷ lệ phthalates trong nước tiểu cao nhất thì chỉ số ham muốn tình dục giảm gấp đôi so với những phụ nữ có tỷ lệ phthalates thấp hơn.

Hóoc môn giảm, công việc căng thẳng, vấn đề xã hội và các vấn đề là một trong những lý do phổ biến dẫn đến giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ. Tuy nhiên, nghiên cứu của Barrett đã đưa ra một phương hướng điều trị mới cho những cặp vợ chồng gặp phải vấn đề ham muốn tình dục thấp mà không biết tại sao. Đối với những phụ nữ bị suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng của hóa chất công nghiệp như phthalates là một trong những nguyên nhân. 

Trong khi đó, cách tốt nhất là tránh sử dụng đồ nhựa chứa phthalates càng nhiều càng tốt. Tránh sử dụng nhựa PVC và nhựa tái chế. Trong một số thức ăn cũng có chứa phthalates. Cách tốt nhất là tránh dùng thức ăn nhanh khi mang thai để ngăn chặn các hóa chất có khả năng có thể gây hại cho thai nhi, đặc biệt phthalates có thể gây tổn hại cho nhau thai của con người. Thực phẩm hữu cơ là tốt hơn cả vì  phthalates đôi khi được dùng trong thuốc trừ sâu. 

Tiến sĩ Rebecca Sokol, chủ tịch của Hiệp hội Y học sinh sản cho biết: "Tiếp xúc với hóa chất dẫn đến mất cân bằng nội tiết là khó tránh khỏi trong xã hội ngày nay. Khi chúng tôi tìm hiểu thêm về những tác động của chúng đối với sức khỏe con người và sinh sản, chúng tôi nhận ra rằng chúng ta cần phải tìm cách để bảo vệ chính mình và tìm mọi giải pháp thay thế cho việc sử dụng hóa chất độc hại ."

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang