Giám hiệu bắt học sinh mua đồng phục

author 09:22 30/09/2014

Ngày 29.9, UBND huyện Tây Sơn (Bình Định) cho biết đã có văn bản giao Phòng GD-ĐT huyện Tây Sơn chủ trì, tổ chức cuộc họp để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Ban giám hiệu Trường tiểu học số 2 Võ Xán (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) và các cá nhân liên quan trong việc thực hiện chưa đúng quy định mặc đồng phục đối với học sinh trong năm học 2014-2015.

Giám hiệu, mua đồng phục, tiểu học võ xán, kiểm điểm hiệu trưởng

Theo kết quả kiểm tra của UBND huyện Tây Sơn, việc triển khai quy định học sinh mặc đồng phục trong năm học 2014-2015 của Trường tiểu học số 2 Võ Xán là chưa đúng với quy định theo Thông tư số 26/2009/TT-BGDĐT.

Trong thời gian qua, nhiều phụ huynh của Trường tiểu học số 2 Võ Xán bất bình vì Ban giám hiệu nhà trường bắt buộc mua đồng phục cho học sinh vào đầu năm học 2014-2015 nhưng lại không tổ chức họp để thông báo và thống nhất ý kiến với phụ huynh.

Theo đó, đồng phục mới cho học sinh nam gồm: áo sơ mi, quần tây màu xanh có dây quai; đồng phục cho học sinh nữ gồm áo sơ mi, váy màu xanh có dây quai; giá từ 160.000 - 175.000 đồng/một bộ.

Ông Nguyễn Thế Hào, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tây Sơn, cho rằng: “Phòng GD-ĐT huyện Tây Sơn có văn bản chỉ đạo về việc mặc đồng phục của học sinh vào đầu năm học mới theo Thông tư số 26/2009/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT nhưng yêu cầu tất cả các trường không được bắt buộc học sinh may, mua, mặc đồng phục nếu chưa nhận được sự đồng thuận từ phụ huynh. Trường tiểu học số 2 Võ Xán thực hiện chủ trương mà không nhận được sự thống nhất, đồng thuận của phụ huynh học sinh là trái với quy định của Nhà nước”.

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang