Giảm liên tục 3 phiên, giá dầu đã hồi sức để vọt trở lại?

author 10:13 28/01/2015

(VietQ.vn) - Giá dầu thế giới đã tăng trở lại trong phiên 27/1, chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm liên tục. Giá dầu Brent lên 49,60 USD/thùng trong khi giá dầu WTI ngọt nhẹ giao tháng 3 tăng lên 46,23 USD/thùng.

Theo tin tức từ VOV, giá dầu thế giới đã tăng trở lại trong phiên 27/1, chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm liên tục khi đồng USD mất giá so với tất cả các đồng tiền chủ chốt khi giới đầu tư cho rằng, sau cuộc họp ngày 28/1, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ phát tín hiệu trì hoãn việc tăng lãi suất.

Kết thúc phiên giao dịch 27/1, giá dầu Brent giao tháng 3 trên sàn ICE Futures Europe London tăng 1,44 USD, tương đương 3%, lên 49,60 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu WTI ngọt nhẹ giao tháng 3 trên sàn Nymex New York tăng 1,08 USD, tương đương 2,4%, lên 46,23 USD/thùng. Trước đó, trong phiên 26/1 giá dầu đã giảm xuống mức 45,15 USD/thùng, thấp nhất kể từ tháng 3/2009.

Giá dầu thế giới đã tăng trở lại trong phiên hôm qua (27/1), chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm liên tục trước đó

Giá dầu thế giới đã tăng trở lại trong phiên hôm qua (27/1), chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm liên tục trước đó

Hôm qua, đồng USD đã mất giá so với tất cả các đồng tiền chủ chốt khi giới đầu tư cho rằng, trong cuộc họp chính sách lần này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ phát tín hiệu trì hoãn việc tăng lãi suất. Cuộc họp của FED đã bắt đầu vào hôm qua và sẽ kết thúc vào hôm nay. Giá dầu tính bằng đồng USD, nên theo quy luật thường thấy, khi giá USD giảm xuống, thì giá dầu tăng lên, và ngược lại, theo thông tin cập nhật trên báo Vneconomy.

Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định, giá dầu khó duy trì được lực tăng. Nhà quản lý quỹ Tariq Zahir thuộc Tyche Capital Advisors nhấn mạnh, dự trữ dầu thô của Mỹ vẫn đang có xu hướng tăng. “Về cơ bản, tôi không nghĩ sẽ có bất kỳ điều gì thay đổi trong ngắn hạn để giữ giá dầu”, ông Zahir nói.

Số liệu công bố hồi tuần trước cho thấy, trong các tháng 1 của hơn 80 năm qua, dự trữ dầu thô của Mỹ chưa khi nào cao như hiện nay. Dự trữ này được dự báo sẽ tiếp tục tăng thêm 4 triệu thùng trong báo cáo dự kiến được Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố hôm nay.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang