Giảm mạnh 90 triệu về mốc 499 triệu, vì sao chiếc ô tô này vẫn ‘ế’ thảm tại Việt Nam?

author 13:04 14/01/2019

(VietQ.vn) - Trong danh sách những chiếc xe ô tô có doanh số bết bát nhất Việt Nam, Ford Fiesta xếp ở vị trí thứ 3 với chỉ 36 xe được bán ra trong tháng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trong khi nhiều mẫu ô tô được người Việt bỏ tiền ra mua “ầm ầm” thì lại có những mẫu xe “ngậm ngùi” với doanh số ít ỏi. Và một trong số đó là Ford Fiesta.

Mẫu xe này gây ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nhỏ gọn, kiểu dang trẻ trung và năng động với những trang bị khá tốt. Mẫu xe ra mắt người tiêu dùng Việt vào năm 2011. Tuy nhiên, doanh số của Fiesta chưa thực sự đột phá khi luôn là một trong những mẫu xe “ế” nhất tại thị trường Việt Nam.

giam-manh-90-trieu-ve-moc-499-trieu-vi-sao-chiec-o-to-nay-van-e-tham-tai-viet-nam

 Ford Fiesta giảm giá mạnh nhưng vẫn bán chậm tại Việt Nam.

Ở thời điểm mới ra mắt, Ford Fiesta 2018 có giá từ 560 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó, do tình hình doanh số không khả quan, từ năm 2017, hãng đã mạnh tay giảm giá lên tới gần 90 triệu đồng/chiếc, đưa xe về mức thấp nhất chỉ từ 490 triệu đồng/chiếc.

Tuy vậy, doanh số năm 2018 của xe vẫn không khả quan. Tổng doanh số cộng dồn đầu năm 2018 đến nay, Ford Việt Nam bán ra chỉ hơn 400 chiếc Fiesta tại thị trường Việt Nam.

Một thông tin đáng chú ý trong tháng 12 này chính là việc Ford quyết định ngừng sản xuất mẫu xe Fiesta sau 7 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Nói về lý do mẫu xe này mặc dù đến từ thương hiệu có uy tín nhưng vẫn bán rất chậm, giới chuyên gia ô tô nhận định là do mẫu xe này nằm trong phân khúc có rất nhiều đối thủ mạnh, bao gồm Toyota Vios, Honda City và Mazda 2. Đây là những mẫu xe thường xuyên nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường, với nhiều tiện ích và mức giả phải chăng. Trong khi đó, Ford Fiesta lại không thường xuyên được cải tiến, dẫn đến mẫu mã cũ kỹ, kém thu hút.

Ngoài ra, theo nhận định từ phía người dùng, các mẫu xe của Ford thường gây tốn rất nhiều kinh phí trong việc sửa chữa và thay thế phụ tùng.

Bamboo Airways cất cánh từ ngày 16/1: Giá vé thấp nhất từ 149.000 VND(VietQ.vn) - Sau khi chính thức mở bán vé vào 12 giờ ngày 12-1, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ khai trương chuyến bay đầu tiên vào ngày 16-1.

Bên cạnh đó, việc không được công ty mẹ hỗ trợ quảng cáo mạnh cũng là lý do khiến Ford Fiesta khó tiếp cận tới khách hàng, dẫn tới việc không phổ biến trên thị trường.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang