Giảm mỡ bụng hiệu quả từ các loại thực phẩm hàng ngày

author 16:58 04/08/2015

(VietQ.vn) - Mỡ bụng là vấn đề gây phiền phức và lo lắng cho nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Dưới đây là các loại thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Trà xanh

Trà xanh chứa polyphenols tên gọi là catechins. Nghiên cứu cho thấy trà xanh tăng cường khả năng đốt cháy mỡ của cơ thể. Dùng chừng 690 milligram catechins trong vòng 12 tuần giúp giảm mỡ bụng cũng như toàn cơ thể một cách đánh kể.

Trà xanh chứa chất atechins giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Trà xanh chứa chất atechins giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Nghiên cứu khác thấy rằng người dùng chiết xuất trà xanh đã tăng oxi hóa mỡ 25% - hỗ trợ cho giảm cân. Nghiên cứu sâu hơn cho thấy chất EGCG tập trung lượng catechins cao nhất và caffeine có trong trà canh tăng đáng kể chỉ số chuyển hóa năng lượng khi con người không hoạt động. Nên uống ít nhất 4 tách trà xanh mỗi ngày để có tác dụng này.

Cà chua

Cà chua là loại rau củ phổ biến, ngoài công dụng làm đẹp, đây cũng được xem như một thực phẩm có tác dụng chống mỡ bụng rất tốt. Nghiên cứu phát hiện phụ nữ uống chừng 300ml nước ép cà chua mỗi ngày trong 8 tuần giảm chừng 2,5cm vòng eo mà không cần phải ăn kiêng hoặc thay đổi lối sống, tập luyện. Cà chua chứa 9-oxo-ODA (9-oxo-10,12-octadecadienoic acid), một hợp chất giúp làm giảm lipid trong máu, kiềm chế mỡ bụng.

Khoai lang

Công dụng giảm mỡ bụng bất ngờ từ khoai lang

Công dụng giảm mỡ bụng bất ngờ từ khoai lang

Thay thế ăn cơm bằng ăn khoai lang cũng giúp chị em giảm đi một nửa số calo dung nạp vào cơ thể. Trong khoai lang có chứa hàm lượng beta carotene, vitamin C, kali và chất xơ rất tốt cho tiêu hóa. Có rất nhiều cách để chế biến khoai lang như có thể luộc, nướng hoặc sử dụng kết hợp với bơ/pho mát ít béo. Đây cũng là một trong những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả.

Quả óc chó

Trong một nghiên cứu, 1200 người trưởng thành được chia thành 3 nhóm theo chế độ ăn kiệng giống nhau, chỉ khác các thực phẩm hỗ trợ. Nhóm dùng chừng 30gram quả óc chó mỗi ngày là nhóm duy nhất giảm mỡ bụng so với nhóm dùng dầu oliu hoặc ăn kiêng toàn diện. Quả óc chó, hạnh nhân và các loại hạt khác chứa chất béo đơn và đôi không bão hòa lành mạnh, giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm cơn đói hơn.

Trứng

Trứng chứa protein chất lượng cao giúp làm giảm mỡ bụng. Theo một nghiên cứu, người theo một chế độ ăn kiêng nhiều protein sẽ giảm chừng 38% mỡ cơ thể so với những người ăn kiêng theo chế độ nhiều carbohydrates.

Trứng gà cũng là loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng rất tốt

Trứng gà cũng là loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng rất tốt

Khi đói, có thể ăn một quả trứng gà hoặc các thực phẩm từ trứng khác sẽ giúp có cảm giác no. Một quả trứng gà chỉ chứa 75 calo nhưng chứa tận 7g protein chất lượng cao. Cơ thể cần nhiều calo hơn để chuyển hóa protein và protein cũng giúp kiểm soát cơn đói, giảm thèm ăn. Nếu có tiền sử lipit máu cao, thì chỉ nên ăn phần lòng trắng trứng.

Rau cần

Thêm rau cần vào trong bữa ăn hàng ngày để giảm cân nhanh chóng cũng như làm giảm mỡ thừa hiệu quả. Lượng chất xơ có trong rau cần giúp cơ thể cảm giác mau no, ít thèm ăn hơn từ đó giúp giảm cân nhanh hơn. Một ly nước ép cần tây trước bữa ăn sẽ giúp chị em nhanh chóng cải thiện được vóc dáng thừa cân.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang