Khám phá công dụng 'đánh tan' mỡ bụng của hạnh nhân

author 13:58 01/04/2015

(VietQ.vn) - Hạnh nhân có thể kiểm soát lượng đường và kích hoạt sự trao đổi chất của cơ thể. Thêm vào đó, hạnh nhân rất giàu protein, canxi, chất xơ, và Omega 3 có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Hạnh nhân là một “siêu thực phẩm” có khả năng chống lại các vấn đề về cân nặng. Nhờ có lượng vitamin dồi dào và chất béo đơn bão hòa (chất béo tốt), hạnh nhân không chỉ cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể mà còn có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả.

Trong 28g hạnh nhân bao gồm rất nhiều protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, ăn hạnh nhân sẽ rất có lợi vì chúng có tác dụng điều hòa lượng đường trong máu. Khoáng chất trong quả hạnh nhân gồm có mangan, khoáng chất giúp cơ xướng chắc khỏe, chất magiê tốt cho nội tạng, cơ bắp và hệ thần kinh, theo báo Dân Việt.

Giảm mỡ bụng hiệu quả khi sử dụng hạt hạnh nhân hợp lí

Giảm mỡ bụng hiệu quả khi sử dụng hạt hạnh nhân hợp lí

Theo nghiên cứu, dùng hạnh nhân thay thế cho những đồ ăn vặt có hàm lượng cacbonhydrat cao giúp cải thiện đáng kể nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đồng thời giúp giảm mỡ bụng. Lựa chọn hạnh nhân làm món ăn vặt có lẽ là cách đơn giản để giúp chống lại sự chuyển hóa và bệnh tim mạch. Đó là lý do vì sao ăn hạnh nhân có thể giảm cân.

Hạnh nhân giòn, ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng. Dù được rang lên hay chưa được chế biến, hạnh nhân hầu như đều chứa một lượng calo và chất béo như nhau, tuy nhiên, phần lớn hạnh nhân được rang với dầu đều có thể có lượng calo cao hơn.

Hạnh nhân có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân

Hạnh nhân có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân

Những người tham gia trong một cuộc khảo sát đã được cung cấp lượng bữa ăn và đồ ăn vặt để duy trì cân nặng cơ thể trong 6 tuần. Kết quả cho thấy, chế độ ăn chứa hạnh nhân làm món ăn vặt giảm mỡ bụng và tổng lượng cholesterol, LDL-cholesterol không HDL-cholesterol và các loại mỡ máu khác, hơn so với chế độ ăn chứa bánh xốp nướng, theo ghi nhận của báo Người đưa tin.

Hãy lưu ý rằng hạnh nhân cần được rang không mỡ và không chiên để giữ kiểm soát với hàm lượng calo. Thêm vào đó, các loại rau được dùng trong món ăn với hạnh nhân giúp món ăn giàu dinh dưỡng hơn và tốt cả cho người tiểu đường.

Lê Liên (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang