Tuyệt chiêu lấy lại vòng bụng phẳng lỳ sau sinh

author 10:34 22/08/2015

(VietQ.vn) - Một vấn đề mà các mẹ sau sinh đều vô cùng đau đầu đó là số đo các vòng, đặc biệt là vòng eo. Cùng tham khảo những bí quyết dưới đây để giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Một vấn đề mà các mẹ sau sinh đều vô cùng đau đầu đó là trọng lượng, đặc biệt là vòng eo. Trong thai kỳ, các mẹ thường tăng 10-20kg và việc lấy lại vóc dáng sau sinh không hề đơn giản. Quá trình giảm chất béo ở bụng thực sự không hề dễ dàng đặc biệt với những mẹ đẻ mổ khi mà không thể tập luyện ngay những bài tập dành cho bụng hay gen bụng quá sớm vì vết mổ bị đau. Cùng tham khảo những bí quyết dưới đây để giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh.

Gen bụng

Gen bụng là cách sử dụng miếng gen hoặc tã chéo quấn chặt vào bụng để tạo thành áp lực vật lý khiến vòng bụng của người phụ nữ sau sinh dần trở nên săn chắc như cũ.

Gen bụng là một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả được nhiều chị em biết đến

Gen bụng là một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả được nhiều chị em biết đến

Tuy nhiên, các mẹ không nên vì quá nóng vội muốn lấy lại vóc dáng mà gen bụng quá sớm. Vì nếu gen bụng quá sớm thì có thể gây ra những tác động như tức bụng, khó thở, cản trở tuần hoàn khiến máu lưu thông không tốt, chưa kể ảnh hưởng đến vết mổ chưa lành hẳn hoàn toàn… sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự hồi phục của cơ thể.

Lý tưởng nhất là hãy chỉ lên gen bụng khoảng từ 1 – 2 tháng sau khi sinh tùy theo sinh thường hoặc sinh mổ (sinh mổ cần gen bụng muộn hơn) và sau khi đã sạch sản dịch. Ngoài ra, chị em cũng nên lưu ý không được gen bụng trong khoảng 1 giờ sau khi ăn.

Muối rang

Theo một số sản phụ thì họ đã dùng muối để đắp lên vùng bụng làm cho bụng săn gọn lại. Cách làm: lấy muối rang nóng lên, sau đó đợi muối còn hơi ấm thì cho vào một cái khăn và đắp lên vùng bụng. Áp dụng hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho vùng bụng.

Ngoài cách sử dụng muối rang, chị em cũng có thể thêm gừng hoặc ngải cứu rang cùng muối và đắp lên bụng để vừa giúp vòng bụng săn chắc nhanh chóng lại vừa có tác dụng lưu thông khí huyết và thứ giãn giúp chị em cảm thấy sảng khoái và dễ chịu hơn.

Chườm nước ấm

Chườm nước ấm là cách tuy đơn giản nhưng có thể tranh thủ thực hiện dễ dàng để tạo ra tác động nhiệt ở mức độ vừa phải. Và với những động tác lăn nhẹ nhàng, các mẹ cũng có thể dần giúp bụng mình tiêu mỡ và giảm số đo nhanh chóng.

Một cách giảm mỡ bụng hiệu quả khá là chườm nước ấm quanh vùng bụng

Một cách giảm mỡ bụng hiệu quả khá là chườm nước ấm quanh vùng bụng

Dùng một chai nước lọc loại 1,5 lít, đổ nước ấm vào và lăn trên bụng 3 lần/ngày. Lăn trực tiếp trên da cho tới khi nào nước nguội thì thôi. Sử dụng kết hợp với biện pháp gen bụng hàng ngày sẽ giúp giảm béo bụng sau sinh rất tốt.

Tập cơ bụng

Vì khi mới sinh xong, các mẹ không thể tập thể dục hoặc những môn thể thao cường độ mạnh, do vậy, hãy tranh thử tập những bài tập dành cho cơ bụng để nhanh chóng lấy lại vòng bụng săn chắc, thon gọn của mình.

Tập thở bằng bụng: Làm đầy không khí vào bụng sau đó thở ra từ từ. Nếu chăm chỉ tập đi tập lại như thế nhiều lần sẽ rất tốt cho cơ bụng. Nhờ hoạt động liên tục, bạn sẽ không còn nỗi lo mỡ thừa tích tụ ở bụng làm tăng “vòng 2″.

Hóp bụng thường xuyên: Trong các hoạt động hàng ngày, kể cả khi đang đứng nói chuyện hay đợi chờ ai đó, các mẹ cũng cần nhớ nên hóp bụng vào. Hãy biến việc này thành thói quen liên tục của mình và thực hiện càng nhiều càng tốt. Đây cũng là một bài tập đơn giản để cơ bụng hoạt động hiệu quả, tiêu tan mỡ thừa và thu gọn “vòng 2″.

Massage bụng

Nếu mẹ lo lắng rằng những bài tập luyện không đủ mạnh cho vùng bụng, chị em có thể áp dụng thêm những bài massage dành riêng cho vùng này. Massage bụng không chỉ giúp mẹ thoải mái mà còn giảm mỡ bụng rất nhanh.

Massage bụng thường xuyên giúp giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng

Massage bụng thường xuyên giúp giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng

Cho con bú 

Rất nhiều bà mẹ nói rằng việc cho con bú giúp họ giảm béo bụng sau khi sinh con. Nguyên nhân của việc này là khi cho con bú, sẽ kích thích tử cung của bạn trở lại kích thước bình thường, khiến cho vùng bụng sẽ trông nhỏ hơn. Thêm vào đó, khi cho con bú, các mẹ cần nhiều năng lượng hơn, và những năng lượng này được bổ sung từ lượng chất béo từ trong cơ thể của bạn, việc tiệu hao lượng chất béo này sẽ giúp giảm béo. Tuy nhiên, chị em vẫn cần bổ sung thêm năng lượng hợp lý để tránh bị ảnh hưởng đến cơ thể.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang