Formosa xả thải sẽ được giám sát, quan trắc tự động 24/24 giờ

author 15:54 18/05/2016

(VietQ.vn) - Sáng ngày 18/5, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Hà Tĩnh ra mắt Trung tâm quan trắc tự động giám sát việc Công ty Formosa xả thải.

Theo tin tức từ báo Người lao động, sáng ngày 18/5, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Hà Tĩnh ra mắt Trung tâm quan trắc tự động giám sát việc xả thải của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Phòng điều hành Trung tâm quan trắc tự động được đặt tại trụ sở của Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường Hà Tĩnh ở đường Võ Liêm Sơn, TP Hà Tĩnh. Theo đó, các dữ liệu đầu vào của Trung tâm được kết nối trực tiếp từ điểm xả thải của Formosa đến Trung tâm quan trắc tự động của Sở TN-MT. Hoạt động quan trắc được thực hiện 24/24 giờ và liên tục cập nhật 2 phút/lần.

Trung tâm quan trắc tự động sẽ giám sát việc xả thải của Formosa qua 6 thông số gồm: COD (nhu cầu oxi hóa học), SS (chất rắn lơ lửng), nhiệt độ, lưu lượng, pH và tổng nitơ. Hoạt động quan trắc được thực hiện 24/24 giờ và liên tục cập nhật 2 phút/lần, khi phát hiện các thông số vượt ngưỡng hoặc có dấu hiệu bất thường Sở TN-MT Hà Tĩnh sẽ tiến hành lấy mẫu về kiểm tra.

Trung tâm giám sát Formosa xả thải bắt đầu hoạt động

Trung tâm giám sát Formosa xả thải bắt đầu hoạt động. Ảnh: Dân Trí

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh khẳng định, Trung tâm quan trắc tự động giám sát xả thải của Formosa ra đời thể hiện quyết tâm của tỉnh Hà Tĩnh trong việc giám sát chặt chẽ nguồn nước thải của Công ty Hưng nghiệp Formosa ra môi trường.

Trước đó, đã có những nghi ngại hoạt động xả thải trong quá trình làm sạch đường ống dẫn cũng như các hoạt động khác của Công ty Formosa đã gây ảnh hưởng xấu đến môi trường biển tại vùng biển Vũng Áng và vùng phụ cận.

Ngay sau đó, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo ý kiến kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc liên quan đến tình trạng cá chết tại các tỉnh miền Trung, trong đó Thủ tướng giao Bộ TN-MT, UBND tỉnh Hà Tĩnh phải xây dựng ngay trạm quan trắc tự động giám sát độc lập nguồn xả thải của Formosa, báo Dân Trí đưa tin. 

Ép đôi nam nữ quỳ giữa đường rồi trắng trợn cướp Iphone 5S(VietQ.vn) - Trần Cao Lương đã dùng gạch đập vào đầu Thọ, sau đó bắt Thọ cùng Thủy phải quỳ xuống đất rồi trắng trợn cướp Iphone 5S.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang