Giảm thiểu chi phí, tăng sức cạnh tranh nhờ tiêu chuẩn quốc tế

author 11:53 10/09/2019

(VietQ.vn) - Với hệ thống 26 nhà máy trên toàn quốc, SABECO luôn chú trọng đến sự đồng nhất về chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó áp dụng hệ thống các tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm, môi trường và năng lượng cho các nhà máy sản xuất trên toàn quốc.

Với lịch sử hơn 140 năm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán hàng trải dài khắp cả nước, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ “Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng SABECO trở thành doanh nghiệp Việt Nam có sức cạnh tranh toàn cầu, để người Việt có thể thực sự tự hào về SABECO và các sản phẩm Bia Saigon của chúng tôi”.

Dây chuyền sản xuất của Sabeco 

Với hệ thống 26 nhà máy trên toàn quốc, SABECO luôn chú trọng đến sự đồng nhất về chất lượng sản phẩm. Các nguyên liệu sản xuất bia được nhập khẩu từ các quốc gia châu Âu, Úc và Mỹ. Bên cạnh đó, việc phối hợp chặt chẽ với các nhà cung ứng nguyên liệu, bao bì và sản xuất luôn được chú trọng nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu với chất lượng ổn định. Sử dụng hiệu quả công nghệ sản xuất hiện đại, thiết bị được nhập khẩu từ các hãng sản xuất thiết bị hàng đầu châu Âu như Krones AG và KHS. Quy trình sản xuất khép kín, tự động hóa cao, được giám sát bởi các Brewmaster (chuyên gia sản xuất bia) giàu kinh nghiệm được đào tạo tại CHLB Đức.

SABECO hiện đang áp dụng hệ thống các tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm, môi trường và năng lượng cho các nhà máy sản xuất trên toàn quốc, bao gồm: Hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001:2008); Hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm (ISO 22000); Hệ thống phân tích mối nguy hiểm và kiểm soát điểm tới hạn trong quá trình sản xuất (HACCP); Hệ thống quản lý môi trường (ISO 14000); Yêu cầu chung về năng lực phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn (ISO 17025) và Hệ thống quản lý năng lượng (ISO 50001)…

Việc tiết kiệm năng lượng và góp phần giảm tải áp lực môi trường trong quá trình sản xuất là một trong những vấn đề luôn được SABECO quan tâm. Trong đó tiêu thụ điện giảm trong khoảng 1% đến 4%, còn tiêu thụ hơi nóng giảm trong khoảng từ 2% đến 6%. Hiện nay, trong hệ thống của SABECO đã có một số nhà máy thực hiện kiểm toán năng lượng và có hệ thống quản lý về năng lượng đạt tiêu chuẩn ISO 50001:2011. Nhờ đó, chi phí cho sản xuất cũng được giảm thiểu đáng kể, tăng sức cạnh tranh sản phẩm với các doanh nghiệp cùng ngành.

Không dừng lại ở đó, SABECO còn đang áp dụng chương trình quản lý nhà kho mới; tăng công suất sản xuất bia lên tới 90% tổng năng lực sản xuất; lắp đặt hệ thống điện mặt trời cho một số các nhà máy; tiếp tục xây dựng “SABECO 4.0” toàn diện trong tương lai.

Bằng những đổi mới liên tục từ dây chuyền công nghệ sản xuất cho tới việc áp dụng linh hoạt các công cụ quản lý mới mà SABECO đã thu được những kết quả rất khả quan trong 6 tháng đầu năm 2019. Cụ thể, SABECO đạt doanh thu thuần 18.425 tỷ đồng (tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế 2.820 tỷ đồng (tăng 15,2%), hoàn thành 47,4% kế hoạch về doanh thu và 59,8% kế hoạch về lợi nhuận cho cả năm 2019.

Hà My

Tiết kiệm gần 1,2 tỷ đồng nhờ thực hiện công cụ cải tiến Kaizen(VietQ.vn) - Nhờ thực hiện Kaizen trong Quý II năm 2019, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tiết kiệm gần 1,2 tỷ đồng. Chương trình Kaizen của BSR vẫn luôn được CBCNV thực hiện thường xuyên, liên tục và ngày càng có nhiều sáng kiến, cải tiến thiết thực được áp dụng trong công việc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang