Giảm thiểu lãng phí và tối ưu hóa quá trình hoạt động với Lean 6 Sigma

author 23:07 07/11/2015

(VietQ.vn) - Viện Năng suất Việt Nam tổ chức Khóa đào tạo “Giảm thiểu lãng phí và tối ưu hóa quá trình hoạt động với mô hình Lean 6 Sigma” vào ngày 17-19/11/2015.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Lean Six Sigma (LSS) là mô hình quản lý kết hợp có chọn lọc giữa Quản lý/Sản xuất tinh gọn (Lean Manufacturing) và SixSigma ra đời từ những năm 90.

LSS được xem là một xu thế mới trong việc lựa chọn các phương pháp và công cụ một cách phù hợp nhất với khả năng nội tại của doanh nghiệp để đồng thời đáp ứng cả ba yêu cầu quan trọng đối với khách hàng: giá cạnh tranh, chất lượng tốt và thời gian giao hàng đúng hạn.

Viện Năng suất Việt Nam tổ chức Khóa đào tạo “Giảm thiểu lãng phí và tối ưu hóa quá trình hoạt động với mô hình Lean 6 Sigma” vào ngày 17-19/11/2015.Giảm thiểu lãng phí và tối ưu hóa quá trình hoạt động với mô hình Lean 6 Sigma. Ảnh ST

LSS là một hệ thống linh hoạt và toàn diện để thực hiện, duy trì và tối đa hóa sự thành công trong kinh doanh. LSS là hệ thống được tiến hành bởi sự hiểu biết kỹ lưỡng về những nhu cầu của khách hàng, sử dụng các cơ sở lập luận, số liệu, các phân tích thống kê và chú trọng vào quản lý, cải tiến, thiết kế lại các quá trình kinh doanh.

LSS đã được áp dụng thành công tại nhiều tập đoàn đa quốc gia lớn trên thế giới như: GE, SamSung, Boeing,… ngày nay LSS không chỉ áp dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất mà còn lan rộng mạnh mẽ sang các lĩnh vực công nghiệp dịch vụ như: hàng không, ngân hàng, bệnh viện v.v.

Tại Việt Nam, LSS bắt đầu được giới thiệu và áp dụng từ năm 2009 đã đem lại những kết quả cải tiến tốt về năng suất và chất lượng. Nhằm giới thiệu phương pháp và hướng dẫn áp dụng mô hình Lean 6 Sigma tại các tổ chức, doanh nghiệp.

Theo ban tổ chức, khóa học hướng tới giúp các học viên:  Biết cách xác định và truyển tải giữa yêu cầu của khách hàng thành các yêu cầu trong nội bộ của tổ chức để cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất; Hiểu phương pháp và cách tiếp cận trong việc giải quyết các vấn đề chất lượng tại doanh nghiệp một cách hệ thống và hiệu quả; Nắm được các công cụ cơ bản để xác định và tiến hành loại bỏ các lãng phí, biến động và sai lỗi trong quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ; Biết cách tổ chức hoạt động cải tiến chất lượng, giảm thiểu lãng phí và sai sót trong mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Hồng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang