Giàn đỗ xe công cộng thông minh đầu tiên ở Hà Nội: chỉ 30.000 đồng/lượt

author 15:21 24/04/2015

(VietQ.vn) - Giàn đỗ xe nằm trên đường Trần Nhật Duật, có thể chứa được 91 ô tô dưới 7 chỗ, giá vé 30.000 đồng/lượt 120 phút.

Sáng 24-4, Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đã khánh thành, đưa vào sử dụng giàn đỗ xe công cộng bằng thép, 3 tầng đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Địa điểm giàn đỗ xe này trên đường Trần Nhật Duật.

Giàn thép đỗ xe có tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng sẽ giải quyết nhu cầu đỗ gửi phương tiện của người dân tại khu vực quận Hoàn Kiếm, từng bước giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện dưới lòng đường, góp phần tăng diện tích giao thông tĩnh đáp ứng nhu cầu đỗ gửi xe, góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Hệ thống giàn thép đỗ xe cao tầng có diện tích 412m2, cao 4 tầng, sân chỗ đỗ 91 ôtô dưới 7 chỗ được lắp dựng theo công nghệ Nhật Bản với 7 block, chiều cao 8,5m. Các block đỗ xe được thiết kế sử dụng khung thép được tổ hợp từ thép hình kết hợp với mái bằng tấm nhựa thông minh. Móng sử dụng kết cấu móng cọc bê tông cốt thép.

Điều đặc biệt là hệ thống giàn thép đỗ xe trên đường Trần Nhật Duật này hoạt động theo công nghệ xếp hình của Nhật Bản có cơ cấu nâng hạ và dịch chuyển ngang bằng cáp, tấm pallet chuyên dụng. Hệ thống được lập trình thông minh, dễ dàng vận hành sử dụng.

Giàn đỗ xe thông minh đường Trần Nhật Duật

Vé gửi giàn đỗ xe thông minh đầu tiên ở Hà Nội (đường Trần Nhật Duật): 30.000 đồng/lượt. Ảnh: Trần Quân

Khi khách vào gửi xe, ô còn trống sẽ hiển thị trên màn hình. Thời gian lấy và gửi xe chỉ diễn ra trong thời gian 2 phút cho một xe. Giá gửi xe vẫn được tính theo quy định của thành phố là 30. 000 đồng/lượt gửi/120 phút.

Khi gửi và lấy xe, nếu hệ thống phát hiện có người hoặc vật thể ở gần, lập tức phát chuông cảnh báo và ngừng hoạt động. Nguồn điện dự phòng sẽ đủ để vận hành cho lượt xe đang nâng hạ diễn ra an toàn trong trường hợp mất điện đột ngột.

Ông Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công ty cho biết, dự án thí điểm lắp dựng giàn thép đỗ xe tại đường Trần Nhật Duật được khởi công từ ngày 15/10/2014, sau 6 tháng triển khai, đến nay dự án đã hoàn thành.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho hay, chủ trương của thành phố là lắp đặt các giàn thép đỗ xe để tăng diện tích đỗ gửi phương tiện. Điểm đỗ xe công cộng Trần Nhật Duật sẽ là mô hình để các Sở, ngành cùng thành phố xem xét nhân rộng trên địa bàn thủ đô.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, thời gian tới, thành phố sẽ tiến hành xã hội hóa để các thành phần kinh tế, các ngành tham gia xây dựng các giàn đỗ xe cao tầng hoặc bãi đỗ xe ngầm.

Trần Quân


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang