Gian dối khí thải, Volkswagen bị cả cổ đông lẫn khách hàng khởi kiện

author 08:37 22/01/2016

Hàng chục cổ đông lớn của Volkswagen đã có kế hoạch khởi kiện công ty ô tô ra tòa án ở Đức để đòi bồi thường cho việc cổ phiếu của họ bị mất giá...

Hôm 18/01, Công ty luật Nieding + Barth cho biết trong tuần này sẽ thay mặt cho 66 tổ chức đầu tư đến từ Mỹ và Anh để kiện Volkswagen làm cổ phiếu của họ mất giá.

Sau thừa nhận có sử dụng phần mềm gian dối khí thải hồi tháng 9, cổ phiếu của Volkswagen đã mất giá 1/3, tương đương với khoảng 24 tỷ USD.

Quỹ đầu tư Bentham Châu Âu được sự ủng hộ của 2 quỹ đầu tư Mỹ và Úc, hồi tháng 11 đã tuyên bố họ đã tiếp xúc với 200 nhà đầu tư hàng đầu của VW chuẩn bị nộp đơn kiện vào tháng 2.

Công ty luật Đức, Andreas Tilp, đã đại diện cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ nộp đơn kiện VW từ tháng 11.

Hiện Volkswagen chưa đưa ra bình luận gì về vụ kiện của các cổ đông.

Lý do VW bị các cổ đông kiện là đã tiết lộ thời điểm thừa nhận đã sử dụng phần mềm lừa dối khí thải vào tháng 9 để 1 số cổ đông thân thiết bán chạy cổ phiếu của họ.

Cơ quan Giám sát Tài chính liên bang Đức hôm 18.01 cho biết vụ kiện tiết lộ thông tin này rất phức tạp sẽ phải mất vài tháng để thu thập chứng cứ.

Hiện VW đang phải đối mặt với vụ kiện của các chủ sở hữu 600.000 chiếc xe có khí thải cao hơn cam kết ở Mỹ và bộ Tư pháp Mỹ kiện VW phải bồi thường 46 tỷ USD do vi phạm luật Không khí Sạch.

Theo Lao động


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang