“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”- Giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường

author 15:48 18/05/2021

(VietQ.vn) - Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT), Bộ Công Thương chủ trì đang triển khai được đánh giá là giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp Việt mở rộng, tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại.

Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), có tới 84% doanh nghiệp tư nhân, 85% doanh nghiệp FDI trên 20 năm hoạt động đã chịu ảnh hưởng nặng nề ở mức từ tiêu cực đến rất tiêu cực bởi dịch Covid-19 trong năm 2020. Sản xuất và thương mại ngưng trệ, hơn 8,3 triệu lao động đã mất việc, giãn việc.

Chương trình“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các Sàn thương mại điện tử được khởi xướng từ tháng 12/2019, nhằm phát triển và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt trên thương mại điện tử tại Việt Nam”. Theo lãnh đạo Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), không chỉ là giải pháp hiệu quả lâu dài giúp các doanh nghiệp Việt mở rộng tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại, “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” còn là giải pháp đắc lực nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt ứng phó kịp thời trong đại dịch Covid từ năm 2019.

Gian hàng Việt trên sàn thương mại điện tử Voso.vn

 

Tháng 11/2020, Cục TMĐT tiếp tục đẩy mạnh triển khai “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” thông qua lễ ký kết Chương trình triển khai hợp tác giữa Cục với các Sàn thương mại điện tử bao gồm Sendo, Voso (Viettel Post) và Tiki tại Hội nghị kết nối cung cầu 2021 do Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối hàng hóa, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng không gian mua sắm trực tuyến đáng tin cậy, an toàn, chất lượng từ các nhà sản xuất Việt uy tín.

“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”- là nơi tập hợp các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng của doanh nghiệp Việt để thúc đẩy phân phối tại thị trường nội địa thông qua thương mại điện tử. Đồng thời, “Siêu thị hàng Việt” này giúp người tiêu dùng mua sắm hàng Việt qua kênh thương mại điện tử với chất lượng đảm bảo, chi phí thấp hơn.

Tháng 12/2020, tại Hà Nội, Cục TMĐT đã tổ chức Hội nghị “Cơ hội cho Doanh nghiệp sản xuất Việt triển khai phân phối trên nền tảng thương mại điện tử trong bối cảnh mới” có sự tham gia của Sendo, Voso, Tiki trong chuỗi hoạt động đồng hành thiết thực đưa sản phẩm hàng hoá của DN lên Sàn. Tại Hội nghị, đã có nhiều sản phẩm tốt được lựa chọn, đẩy mạnh tiêu thụ qua Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia.

Từ ngày 21 đến 25/03/2021, Cục TMĐT và KTS phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Sơn La và sàn thương mại điện tử Sendo, Voso tổ chức 3 chương trình đạo tạo tập huấn và kết nối thương mại tại Mộc Châu, Sông Mã và thành phố Sơn La. Các chương trình đào tạo kết nối thương mại điện tử này trực tiếp hỗ trợ cho khoảng 140 doanh nghiệp địa phương, hợp tác xã sản xuất ở tỉnh Sơn La tiếp cận với thương mại điện tử, trực tiếp được các sàn thương mại điện tử đưa lựa chọn, đánh giá, và được hỗ trợ các giải pháp số như truy xuất nguồn gốc, giải pháp tài chính số...

Ngay sau khi kết thúc chương trình tập huấn tại Sơn La, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với Sàn thương mại điện tử Sendo tổ chức “Ngày Đặc sản Sơn La” trên Sàn thương mại điện tử Sendo từ ngày 12 đến 14/04/2021 với các chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã ở Sơn La và người tiêu dùng trên cả nước đối với sản phẩm Sơn La như các sản phẩm Sữa Mộc Châu, nông sản trái cây sấy, mật ong nhãn Sông Mã, các sản phẩm thực phẩm địa phương... Ngay trong ngày mở bán đầu tiên đã có hơn 3.000 đơn hàng cho các sản phẩm địa phương của Sơn La được chuyển đi các tỉnh, thành phố.

Từ ngày 20 đến 22/04/2021, chương trình đặc biệt “Ngày hội xứ Dừa – Quê hương Bến Tre” cũng được tổ chức với những ưu đãi đặc biệt dành cho doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của Bến Tre như bưởi Giồng Trôm, hàng chục loại sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chế biến từ cây dừa được bán qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên Sàn thương mại điện tử Sendo. Số liệu báo cáo trong 3 ngày đầu, đã có hàng ngàn đơn hàng được bán ra với độ phủ 56 tỉnh, thành phố.

 
Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, thương mại điện tử đang dần trở thành kênh phân phối mới, hiện đại và hiệu quả giúp bà con nông dân, giúp cho nông sản Việt có hướng đi bền vững, hướng tới sử dụng công nghệ, từng bước chuyển đổi số và ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.
 

Gần đây nhất, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ của tỉnh Sóc Trăng gửi các cơ quan, đơn vị tìm kiếm giải pháp phù hợp giúp cho bà con nông dân thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng tiêu thụ một khối lượng lớn hành tím đang bị tồn đọng do ảnh hưởng của thị trường, từ ngày 05/5/2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế sô phối hợp với Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (Voso.vn), Tổng Công ty Bưu chính Viettel Post tổ chức chương trình hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu.

Chỉ sau gần 10 ngày chạy chương trình trên Sàn thương mại điện tử Voso và “Gian hàng Việt trực tuyến” đã hỗ trợ tiêu thụ được gần 30 tấn hành tím Vĩnh Châu. Ước tính đến hết tháng 05/2021, lượng hành tím hỗ trợ tiêu thụ qua thương mại điện tử có thể lên tới 150 tấn.

Cho tới nay hàng nghìn lượt doanh nghiệp thông qua các sự kiện do Cục Thương mại điện tử phối hợp với các cơ quan Trung ương và địa phương, Hiệp hội ngành hàng tổ chức đã được tập huấn đào tạo cũng như triển khai chương trình. Cùng với đó, hàng trăm sản phẩm của các doanh nghiệp Việt được lựa chọn kỹ lưỡng, đánh giá hiệu quả đã được phân phối đưa lên phân phối trên sàn thương mại điện tử Sendo và Voso thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”, hiển thị rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và trang chủ của Sendo, Voso.

Ông Đặng Hoàng Hải- Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cho biết, trong năm 2021, 2022 sẽ tiếp tục tổ chức các Chương trình đào tạo và Kết nối thương mại điện tử với các Sàn thương mại điện tử thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” ở các tỉnh, thành trên cả nước. Dự kiến tại Quảng Ninh, Nghệ An, Cần Thơ, Hải Dương, Thái Bình, Trà Vinh, Đồng Tháp, Bến Tre, Tiền Giang, Bạc Liêu, Đà Nẵng, đặc biệt là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh...

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang