Giàn khoan Hải Dương 981 chưa kết thúc nhiệm vụ trên biển Đông

author 18:34 16/07/2014

(VietQ.vn) - Tin mới nhất về tình hình hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981 trên biển Đông vừa được Cục Kiểm ngư cập nhật ngày 16/7

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Báo cáo của Cục Kiểm ngư về tình hình biển Đông hôm nay cho biết: Từ chiều 15/7, Trung Quốc đã rút toàn bộ số tàu cá hiện có tại khu vực giàn khoan, khoảng 20h tối cùng ngày Trung Quốc đã có dấu hiệu dịch chuyển giàn khoan và bố trí các tàu theo đội hình để phục vụ công tác di chuyển giàn khoan. Đến 21h05 Trung Quốc đã chính thức di chuyển giàn khoan theo hướng Bắc-Tây Bắc theo hướng về phía đảo Hải Nam với vận tốc khoảng 4-4,5 hải lý/h đồng thời bố trí 3 lớp tàu bảo vệ quá trình di chuyển giàn khoan.

Giàn khoan Trung Quốc đã dịch chuyển về đảo Hải Nam để hoạt động

Theo thông báo chính  thức của công ty TNHH cổ phần dịch vụ mỏ dầu Trung Hải (COSL), giàn khoan Hải Dương 981 sẽ di chuyển về tác nghiệp tại vùng biển Lăng Thủy của đảo hải Nam.

Chính vì vậy, các lực lượng chức năng của Việt Nam đang tiếp tục theo dõi quá trình di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981.

Trước tình hình cơn bão Rammasun đang đổ bộ vào khu vực biển Đông, các tàu Kiểm ngư Việt Nam đã triển khai các phương án phòng tránh đảm bảo an toàn cho người và phương tiện ; các tàu cá của ngư dân ta hoạt động trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa cũng đã rời ngư trường về các địa điểm tránh trú bão.

Theo thống kê của Cục Kiểm ngư, trong 75 ngày làm nhiệm vụ ở Hoàng Sa đã có 27 tàu bị hư hỏng nặng do các tàu Trung Quốc trực tiếp đâm húc và có 15 kiểm ngư viên bị thương do các tàu Trung Quốc đâm húc, tấn công bằng vòi rồng

 

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang