Gian lận điểm thi ở Hòa Bình: Phát hiện sự việc từ lá đơn người dân gửi lãnh đạo tỉnh

author 09:04 05/08/2018

(VietQ.vn) - Theo tiết lộ của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, lá đơn của người dân gửi đến lãnh đạo tỉnh đã giúp phát hiện nghi vấn gian lận.

VOV thông tin, chiều 4/8, ông Bùi Văn Cửu (Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 ở Hòa Bình) đã tiết lộ về nguồn gốc nghi vấn gian lận điểm thi được phát hiện.

Theo đó, ông Cửu cho hay, sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia 2018, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình nhận được một lá đơn liên quan đến kết quả thi.

gian-lan-diem-thi-o-hoa-binh-la-don-nguoi-dan-gui-den-den-lanh-dao-tinh-giup-phat-hien-su-viec

 Ông Bùi Văn Cửu (Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình). Ảnh: Hoabinh.gov.vn

Lúc này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của lãnh đạo Sở Nội vụ, ngành công an, giáo dục. Trong cuộc họp tại văn phòng UBND, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo bàn giao sự việc cho Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình làm rõ các vấn đề liên quan.

Sau đó, Sở GD&ĐT kiểm tra và báo cáo đến Bộ GD&ĐT. Bộ GD&ĐT đã cử đoàn về chấm thẩm định các bài thi THPT ở Hòa Bình. Sau khi chấm thẩm định, kết quả điểm chấm thẩm định công bố ngày 23/7 trùng khớp với điểm công bố ngày 11/7. Tuy nhiên, thực hiện theo chỉ đạo tại công văn 3060 của Bộ GD&ĐT, Hòa Bình vẫn tiếp tục cho kiểm tra và ngành công an vào điều tra nên có kết quả ban đầu như đã công bố.

Ông Cửu cho rằng, biến cố chỉ xảy ra ở một bộ phận nào đó và mong các cơ quan chức năng làm việc và sớm trả lại công bằng cho các em học sinh và phụ huynh bị ảnh hưởng.

Trước đó, ngày 3/8, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã tiếp nhận vụ án và ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Đó là Đỗ Mạnh Tuấn (SN 1979), Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình và Nguyễn Khắc Tuấn, sinh ngày 12/1/1981, chuyên viên Phòng Khảo thí Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết, sau kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT được công bố, tỉnh Hòa Bình đã tiến hành rà soát lại tất cả các khâu coi thi, chấm thi.

Thủ đoạn tinh vi của nữ giám đốc 12 công ty 'ma' gây thất thoát 30 tỷ đồng tiền thuế(VietQ.vn) - Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa tống đạt quyết định khởi tố bị can Nguyễn Thị Huyền, người lập ra 12 công ty 'ma', gây thất thoát 30 tỷ tiền thuế.

Kết quả rà soát đến ngày 28/7, Sở GD&ĐT Hòa Bình phát hiện một số vấn đề trong khâu chấm thi trắc nghiệm cần phải báo cáo Trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh, Bộ GD&ĐT và Công an tỉnh Hòa Bình. Khi đó, sự việc liên quan đến ai, lực lượng chức năng sẽ triệu tập người đó để làm rõ. Cơ quan công an đã tiếp tục phối hợp với tỉnh Hòa Bình để điều tra, làm rõ những nghi vấn về điểm thi.

Cũng trong chiều 3/8, Cơ quan An ninh và Viện Kiểm sát có mặt tại một ngôi nhà ở tổ 21, phường Tân Thịnh, TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Theo đại diện tổ dân phố, ngôi nhà được ông Đỗ Mạnh Tuấn (Phó Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Lạc Thủy) thuê trọ.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang