Gian lận khí thải, hhãng mẹ của Merecedes-Benz có thể bị phạt tới 1 tỷ Euro

authorĐỗ Thu Thoan 09:02 11/08/2019

(VietQ.vn) - Do các vi phạm gian lận khí thải, hãng xe Đức Daimler - hãng mẹ của Merecedes-Benz có thể sẽ phải nhận mức phạt dao động từ 800 triệu đến 1 tỷ Euro.

Sự kiện: Xổ số Vietlott

Cụ thể, theo báo VietNamNet, ngày 9/8/2019, tờ Der Spiegel của Đức cho biết công tố viên tại Stuttgart đang chuẩn bị phạt hãng xe Đức Daimler, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz do các vi phạm liên quan đến động cơ diesel. Theo đó, hãng xe này có thể nhận mức phạt dao động trong khoảng từ 800 triệu đến 1 tỷ Euro.

gian-lan-khi-thai-daimler-hang-me-merecedes-benz-co-the-bi-phat-toi-1-ty-euro

 Tập đoàn mẹ của Merecedes-Benz có thể bị phạt tới 1 tỷ Euro vì gian lận khí thải. Ảnh minh họa

Cơ quan quản lý xe cơ giới của Đức đã phát hiện ra phần mềm trái phép được trang bị cho các loại xe hạng C và E-class của Mercedes-Benz nhằm gian lận mức độ khí thải gây ô nhiễm môi trường và ra lệnh thu hồi 280.000 xe.

Tờ tạp chí này cũng cho biết thêm, công tố viên của Stuttgart đang cân nhắc khoản tiền phạt lên tới 5.000 euro (5.608 USD) cho mỗi chiếc xe.

Một phát ngôn viên của văn phòng công tố viên cho biết cuộc điều tra đang diễn ra và có thể sẽ kéo dài đến cuối năm nay. Trước tình hình này, Daimler từ chối bình luận về những cuộc điều tra của các công tố viên địa phương, báo VietNamNet thông tin.

Theo Công an Nhân dân, trước đó không lâu, tập đoàn sản xuất ô tô hạng sang của Đức Daimler AG - tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz, phải đối mặt với cuộc điều tra sau khi các cơ quan chức năng Đức thu thập được bằng chứng cho thấy sự gian lận trong phần mềm của hơn 60.000 xe Mercedes GLK 220 CDI (động cơ diesel) sản xuất trong giai đoạn từ tháng 6-2012 đến tháng 6-2015.

Những gian lận trong phần mềm của mẫu xe sang Mercedes GLK 220 CDI dựa trên nguyên lý giống với thủ thuật từng được Volkswagen áp dụng. Cụ thể, hệ thống kiểm soát điện tử của xe sẽ tìm cách giảm lượng khí thải nitrogen oxide để vượt qua các phép thử đánh giá của cơ quan chức năng, nhưng sẽ cho phép vượt ngưỡng quy định khi xe vận hành trong thực tế.

Theo đó, Cơ quan Vận tải Liên bang Đức (Kraftfahrt-Bundesamt - KBA) cũng đã yêu cầu hãng xe sang của Đức phải tiến hành khắc phục tình trạng khí thải vượt mức quy định thông qua các dịch vụ tự nguyện đối với hàng triệu chiếc xe Mercedes động cơ dầu diesel.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang