Gian lận vỏ bình gas

author 16:27 21/06/2013

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum cho biết đang phối hợp các cơ quan chức năng làm vụ rõ gian lận thương hiệu và chiếm dụng trái phép vỏ bình gas xảy ra trên địa bàn.

Cụ thể, vào ngày 14.6, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Kon Tum đã phát hiện việc thay đổi thương hiệu trên bình gas và chiếm đoạt vỏ bình gas của Công ty CP khí hóa lỏng Long Phụng (TP.Kon Tum) đối với nhãn hiệu Vina Gas và một vài đơn vị khác. Tại đại lý gas D.H (đường Phan Đình Phùng, TP.Kon Tum), kiểm tra ngẫu nhiên 3 bình gas mang nhãn hiệu của Công ty Long Phụng với sê ri: 006566, 007634 và 006657 (loại trên 13 kg), tất cả đều xuất xưởng tháng 1.2013. Nhưng khi mở nắp bình gas, rọi đèn vào bên trong phát hiện dòng chữ Vina Gas. Quan sát phía trên bình gas, thì phát hiện phần vỏ gas lõm vào.

Quản lý thị trường kiểm tra các bình gas của Công ty Long Phụng - Ảnh: Phạm Anh
Quản lý thị trường kiểm tra các bình gas của Công ty Long Phụng - Ảnh: Phạm Anh
Theo ông Phan Ngọc Thơ, cán bộ QLTT tỉnh Kon Tum, chữ nổi của Vina Gas đã bị cạo tẩy đi để thay thương hiệu của Long Phụng vào, sau đó sang chiết gas bán ra thị trường. Kiểm tra tại doanh nghiệp B.H (cũng trên đường Phan Đình Phùng), ngành chức năng kiểm tra 6 bình gas đều dán nhãn mác Công ty Long Phụng nhưng có 4 bình gas là của Vina Gas, 2 bình của Đak Gas. Đại diện của Total Việt Nam Gas (đơn vị quản lý Vina Gas) cho biết, với giá hiện nay, nếu đầu tư bình gas mới thì mất trên dưới 500.000 đồng/bình trong khi chiếm dụng vỏ gas để sang chiết gas bán ra ra ngoài chỉ cần bỏ ra 100.000 đồng, thu lợi rất nhiều.
 
Trước đó, vào ngày 27.5, lực lượng QLTT tỉnh Kon Tum đã kiểm tra tại Công ty Long Phụng, đã phát hiện sang chiết gas trái phép đối với các thương hiệu như: Vinagas, Petronas mà chưa từng ký hợp đồng sang chiết gas với các đơn vị này. Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Kon Tum, ông Nguyễn Đình Sơn cho biết đây là lần đầu tiên phát hiện tình trạng thay đổi thương hiệu và chiếm dụng vỏ gas trên địa bàn. Ngày 15.6, đại diện của Total Việt Nam Gas cho biết, đơn vị cùng với các ngành chức năng khác đã tiến hành mổ bình gas tạm thu giữ tại Công ty Long Phụng.
 
Các bình này phía trong đều nổi rõ dòng chữ Vina Gas. Như vậy việc Công ty Long Phụng chiếm dụng bình gas của Vina Gas để “làm của riêng” là đã rõ. Điều đáng nói là tại trụ sở Công ty Long Phụng, trong chiều 14.6, khi Chi cục QLTT tỉnh Kon Tum lập biên bản vi phạm thì đại diện công ty này không ký vào biên bản và không cho ngành chức năng mang tang vật ra khỏi công ty.
Theo Thanh Niên Online

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang