Giang hồ Hải Phòng cho vay tín chấp, đánh người dã man

author 14:51 01/07/2016

Công an Q.10, TP.HCM cho biết, đang mở rộng điều tra về một băng nhóm giang hồ Hải Phòng chuyên sống bằng nghề cho vay tín chấp, lãi suất cao...

Bước đầu, công an tạm giữ hình sự 3 nghi can gồm: Lê Ngọc Châu (SN 1983), Hồ Đức Khánh (SN 1982) và Nguyễn Hồng Giang (SN 1984, cùng quê Hải Phòng, tạm trú Q.10) để điều tra, xử lý về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”. Nạn nhân là anh N.M.P (SN 1990, ngụ Q.8).

 

Nhóm 3 nghi can bị bắt giữ, trong đó có kẻ cầm đầu là Lê Ngọc Châu (ngoài cùng, bên trái)

Theo điều tra ban đầu, đầu năm 2016 từ hoạt động phát tờ rơi ngoài đường phố, anh P biết thông tin về việc người tên Châu cho vay tiền, không cần tài sản thế chấp, mà chỉ cần giấy CMND hoặc hộ khẩu gia đình. Từ thông tin này, tháng 3/2016 anh P tìm đến nghi can Châu và trụ sở của công ty N.M ở Q.10 để làm thủ tục vay tiền.

Ban đầu anh P vay từ Châu vài triệu đồng, rồi dần dần lên nhiều hơn. Lần mới đây anh P vay 15 triệu đồng, trả góp 450 ngàn đồng/ngày, trong vòng 40 ngày. Anh P chỉ trả góp được 10 ngày thì…biến mất. Do đó Châu và đồng bọn tổ chức tìm kiếm, đòi nợ.

Đến ngày 28/6 vừa qua, Châu và 2 đồng bọn phát hiện anh P đang làm bảo vệ tại khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh nên đã dùng vũ lực khống chế, áp giải bằng xe gắn máy về 1 căn nhà trên đường Sư Vạn Hạnh, Q.10. Tại đây nhóm đối tượng đã đe dọa, đánh đập anh P, yêu cầu anh gọi điện cho gia đình đem tiền đến chuộc người.

Hàng xóm xung quanh phát hiện tiếng anh P kêu cứu phát ra từ căn nhà nên trình báo cơ quan công an đến kiểm tra, giải cứu. Công an sau đó đưa Châu và 7 người khác có mặt trong nhà về trụ sở làm việc; qua sàng lọc xác định 3 nghi can có tham gia đến việc giam giữ, đánh đập anh P.

Được biết, công ty N.M do Châu và đồng bọn lập ra mục đích là núp bóng để hoạt động tín dụng đen. Nhóm này là dân gốc Hải Phòng, tổ chức cho người đi khắp nơi phát tờ rơi về dịch vụ cho vay tín chấp, thực chất là cho vay với lãi suất cắt cổ, sử dụng thủ đoạn hung hãn để đòi tiền. Trường hợp anh P nói trên là điển hình.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang