Giăng lưới bắt cá, đi dạo biển vô tình nhặt được 'báu vật' chục tỷ đồng

author 16:01 16/11/2016

(VietQ.vn) - Trong những lúc vô tình, nhiều người đã may mắn bất ngờ gặp trúng 'báu vật' quý hiếm chục tỷ đồng gây kinh ngạc, biến nhiều người thành tỷ phú.

Mới đây, một ngư dân có tên Khalid Al Sinani (người Oman) đã may mắn gặp được 'báu vật' triệu đô khi giăng lưới bắt cá tại bờ biển Qurayat, Oman, theo Daily Mail.

Báu vật triệu đô này chính là khối chất nôn của cá nhà táng, hay còn gọi là long diên hương, vốn chuyên được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa. Vì sự quý hiếm, long diên hương hiện chỉ được sử dụng trong một số loại nước hoa đắt tiền.

 Khalid Al Sinani - ngư dân may mắn bắt được long diên hương quý hiếm. Ảnh: Daily Mail

Đặc biệt, khối long diên hương này nặng tới 60kg. Các chuyên gia dự đoán, nó có giá trị khoảng 2,5 triệu USD, tương đương hơn 55 tỷ đồng. Với số tiền này, anh ngư dân 30 tuổi bỗng chốc thành tỷ phú và từ bỏ ý định làm người đánh cá, quyết định hưởng thụ một cuộc sống sang trọng.

Trước đó, vào chiều ngày 21/8/2016, ông Alan Derrick, 67 tuổi và anh Tom Derrick, 39 tuổi cũng đã vô tình và mừng vui khôn xiết khi tìm thấy long diên hương trong lúc đang tản bộ ở khu nghỉ dưỡng Weston super Mare, hạt Somerset, phía Tây Nam nước Anh. Sau đó, hai bố con ông quyết định rao bán vật thể này trên hệ thống mua bán trực tuyến eBay và bán được với giá 65.000 bảng (gần 2 tỷ VND).

 Khối long diện hương có giá 2 tỷ VNĐ của ông Alan Derrick. Ảnh: Daily Mail

Hồi tháng 4/2016, một cặp đôi người Anh là Gary và Angela Williams trong khi đi dạo trên bãi biển cũng đã vô tình may mắn nhặt đượckhối  long diện hương trị giá 50 nghìn bảng Anh (tương đương hơn 1,5 tỷ đồng)

Vào tháng 9/2015, một khối long diên hương cũng đã được tìm thấy trên bờ biển Anglesey xứ Wales và được mua với giá £11,000 (khoảng 347 triệu đồng) trong cuộc đấu giá ở Macclesfield, Cheshire, Anh.

Cậu bé bỗng chốc thành tỷ phú nhờ nhặt được long diện hương. Ảnh: Daily Mail 

Năm 2012, cậu bé Charlie, học sinh trường St Katharine ở Southbourne bất ngờ trở thành tỷ phú sau khi nhặt được một khối long diên hương bên bờ biển được ước tính có giá tới hơn 1,2 tỷ đồng (40.000 bảng Anh).

Bật mí lý do chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá 'khủng' hơn 240 tỷ đồng(VietQ.vn) - Không mạ vàng, không kim cương, vì sao chiếc đồng hồ lại có giá đắt nhất thế giới lên tới hơn 240 tỷ đồng?

Long diên hương được biết đến là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng, thường được tìm thấy ở dạng tảng, cục với nhiều kích thước và hình dạng khác nhau.

Cũng như xạ hương, người ta biết nhiều đến long diên hương thường chủ yếu là do nó được dùng trong việc sản xuất nước hoa. Long diên hương có giá rất cao. Giá của long diên hương vào thời điểm năm 2012 là 20 USD/gam, bằng 2/3 giá vàng.

Khối long diên hương lớn nhất từng được tìm thấy ở Úc vào năm 1913 với khối lượng lên tới 455kg.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang