Giáng sinh 2016: Cửa hàng ở Hàng Mã kiếm bộn tiền, doanh thu 80 triệu/ngày

authorHoàng Dương 08:02 07/12/2016

(VietQ.vn) - Cửa hàng trên phố Hàng Mã (Hà Nội) bật mí: Giáng sinh, nếu tính tổng doanh thu của tất cả mọi loại hàng hóa, mỗi ngày cũng thu khoảng 80 triệu đồng.

Sự kiện: tin tức thị trường

Đồ trang trí Noel + quà tặng trẻ em 'vào mùa' tăng giá

Giáng sinh 2016 đã cận kề, những ngày đầu tuần của tháng 12 này, thị phần hàng hóa trang trí Giáng sinh dành cho trẻ em có xu hướng bán chạy và khởi sắc hơn so với mặt hàng dành cho người lớn.

Một số người mua hàng cho biết, thời điểm này, nhiều trường mầm non, cấp I đã bắt đầu chuẩn bị ngày lễ Giáng sinh cho các bé. Vì thế, sức mua bắt đầu tăng ở thị phần dành cho trẻ em cũng là một điều dễ hiểu.

Mặt khác, nhiều bậc phụ huynh cũng tranh thủ những ngày làm việc cận kề cuối năm với nhiều bận rộn để mua cho con, em mình những món đồ chơi. Một chiếc bờm cài đầu hay trang phục ông già Noel là những sản phẩm sẽ được các bé diện đi chơi không chỉ dịp Giáng sinh mà cả những dịp cuối tuần.

Thị phần hàng hóa mùa Giáng sinh dành cho trẻ em năm nay đã bắt đầu có những khởi sắc tốt - Ảnh Doãn Trung 

Chia sẻ với PV Chất lượng Việt Nam, chị Anh Thư, chủ một cửa hàng bán đồ Giáng sinh trên phố Hàng Mã (Hà Nội) cho biết: Thời điểm này, thị trường Giáng sinh đã bắt đầu nhộn nhịp, các mặt hàng dành cho trẻ con đông khách không kém cạnh gì so với các phụ kiện trang trí.

“Hầu hết, khách hàng mua hàng cho trẻ em là các cô giáo trường mầm non, cấp I, cấp II. Ngoài việc mua cây thông, phụ kiện trang trí rồi những thứ nhỏ và lặt vặt như quả bóng hay dây kim tuyến thì các cô cũng mua số lượng lớn những chiếc mũ ông già Noel, quần áo cùng với đó là những chiếc nơ xinh xắn có phát sáng” - chị Anh Thư nói.

Không chỉ có các cô giáo mua hàng cho học sinh của mình, nhiều bậc phụ huynh khi mua đồ về trang trí cho gia đình đón Giáng sinh cũng mua thêm cho con những món đồ mang nhiều màu sắc, không khí Noel như: Quần áo, mũ ông già Noel, gấu bông ông già Noel...

Theo đó, giá một chiếc mũ ông già Noel dành cho trẻ em có giá dao động từ 15.000 – 50.000 đồng tùy chất liệu. Một bộ quần áo ông già Noel có giá từ 65.000 đến 125.000 đồng. Một chiếc nơ cài đầu phát sáng có giá 25.000 đồng. Bờm tuần lộc chất liệu nhung đỏ có giá 35.000 đồng. Hộp quà Giáng sinh có giá 40.000 đồng. Gấu bông ông già Noel từ 25.000 – 300.000 đồng tùy kích thước.

Giá cả hàng hóa mùa Giáng sinh dành trẻ em năm nay tăng giá nhẹ - Ảnh Doãn Trung

Doanh thu 80 triệu đồng/ngày

Anh Thanh Sơn, chủ một cửa hàng khác cũng chia sẻ: So với mọi năm thì năm nay thị trường đang có chiều hướng tốt. Hàng hóa được mua nhiều và nhộn nhịp hơn. Giá thành cũng có cao hơn một chút. Hiện tại, ngoài việc mua đồ trang trí Noel thì người dân cũng bắt đầu mua hàng hóa Giáng sinh cho trẻ con. Nhờ vậy, doanh thu cũng được đẩy lên.

Tính riêng đồ Giáng sinh dành cho trẻ con, mỗi ngày, cửa hàng của anh bán được khoảng 15 triệu đồng. Nếu tính tổng doanh thu của tất cả mọi loại hàng hóa thì mỗi ngày cũng được khoảng 80 triệu đồng. Dự kiến, doanh thu sẽ  còn tăng và hàng hóa từ nay đến lễ Noel sẽ tiếp tục hút khách.

Hàng hóa mùa Giáng sinh dành cho trẻ em bán chủ yếu là mũ ông già Noel, gấu bông ông già Noel các loại. Khách hàng là các cô giáo trường mầm non mua số lượng lớn. Nhà mình cũng bán hàng online qua mạng xã hội, khách ngoại thành cũng đặt mua nhiều. Với khách ngoại thành đặt mua số lượng hơn 200 chiếc mình sẽ vận chuyển về tận địa chỉ theo yêu cầu và miễn phí vận chuyển.

Ngoài mũ ông già Noel thì những bộ quần áo dành cho trẻ nhỏ cũng đã bắt đầu bán được. Tiếp đó là bờm nhung tuần lộc và gấu bông ông già Noel cũng là mặt hàng được kì vọng nhiều ở thị phần này” – anh Sơn nói.

 Nhộn nhịp mua sắm cho mùa Giáng sinh đang cận kề. Ảnh: Doãn Trung

Chị Mai Lan, giáo viên một trường mầm non trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), khách mua hàng tại cửa hàng anh Thanh Sơn cho biết: Năm nay, trường sẽ tổ chức lễ Giáng sinh sớm cho các con. Sáng nay, mình tranh thủ đi mua đồ về trang trí tại trường cùng với đó là mua tặng các con mỗi người một chiếc mũ ông già Noel. Hàng năm, mỗi dịp lễ Giáng sinh trường mình đều tổ chức để các bé hiểu thêm ý nghĩa cũng như nguồn gốc của Noel.

“Nhà trường sẽ treo trên cây thông Noel những chiếc tất và trong mỗi chiếc tất ấy đều chứa một câu hỏi về Giáng sinh. Khi các con trả lời đúng câu hỏi sẽ được tặng một phần quà là gấu bông ông già Noel”- chị Mai Lan chia sẻ thêm.

Còn chị Thu Trà, một khách hàng tham quan trên phố Hàng Mã bày tỏ sự băn khoăn: "Mình đang tìm mua cho con trai một bộ đồ ông già Noel. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng bày bán ở đây chủ yếu được nhập từ Trung Quốc và không thấy ghi nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Cho nên, mình đang cân nhắc xem có nên mua hay không vì sợ không đảm bảo về chất lượng và sự an toàn cho con trẻ".

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang