Giáng sinh 2016: Nhiều cửa hàng bán bánh kem ‘hốt bạc’

authorHoàng Dương 16:23 24/12/2016

(VietQ.vn) - Nhiều cửa hàng bán bánh kem Giáng sinh tại Hà Nội đang kiếm "bộn tiền" với số lượng đơn đặt hàng gấp 4 ngày thường.

Sự kiện: Giáng sinh 2018

Nếu những ngày này, tại nhiều cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh trên phố Hàng Mã, Hàng Lược mang về doanh thu gần 100 triệu mỗi ngày thì tại nhiều cửa hàng bán bánh kem, doanh thu cũng không kém cạnh. Với việc số lượng đơn hàng tăng gấp 4 ngày thường, tổng doanh số cũng lên đến 100 triệu/ngày.

giang-sinh-2016-nhieu-cua-hang-ban-banh-kem-hot-bac

 Dịp Giáng sinh năm nay, nhiều cửa hàng bán bánh kem "hốt bạc"

Tại một thương hiệu bánh kem nổi tiếng trên đường Giảng Võ (Quận Ba Đình), theo thống kê của chị Nguyễn Minh Phương, cửa hàng trưởng, ba ngày trở lại đây, mỗi ngày trung bình có khoảng 600 đơn đặt hàng, chưa kể số lượng bánh bán tại chỗ, mỗi ngày bán hơn 300 chiếc. Thậm chí, đôi khi, bánh kem Giáng sinh bán tại chỗ cháy hàng, khách phải đợi nhều giờ mới có bánh.

“Cửa hàng mình bắt đầu nhận đơn hàng làm bánh theo yêu cầu từ ngày 20/12 phục vụ Giáng sinh. Riêng ngày 23/12 đơn đặt hàng quá tải, con số lên đến 640 chiếc bánh. “Ekip” làm bánh thay phiên nhau 24/24 để vừa đảm bảo số lượng bánh đủ bán tại chỗ mỗi ngày và hoàn thiện các đơn hàng giao trả khách đã đặt”, chị Phương cho biết.

Giá một chiếc bánh kem bán tại cửa hàng chị Phương khoảng 150 – 500.000 đồng tùy loại và kích thước. Còn bánh kem đặt theo yêu cầu sẽ có giá cao hơn, chiếc bánh đắt nhất hiện tại khách hàng đặt là 2,2 triệu đồng.

Đây là bánh kem của một công ty có in hình ảnh tập thể cán bộ, công nhân viên và to gấp 5 lần những chiếc bánh thông thường. Tuy nhiên, chiếc bánh vẫn đang được nhân viên hoàn thiện những khâu cuối cùng và sẽ được chuyển đi cho khách hàng vào chiều tối ngày 24/12.

“So với năm ngoái, dịp Giáng sinh năm nay số lượng bánh được đặt gấp đôi. Vì càng ngày, mọi người càng chuộng bánh kem Giáng sinh nhất là các cửa hàng kinh doanh, công ty, trường học. Mỗi một đơn vị tổ chức Giáng sinh đều không thể thiếu bánh kem” – chị Phương chia sẻ thêm.

giang-sinh-2016-nhieu-cua-hang-ban-banh-kem-hot-bac

 Những chiếc bánh kem đặt theo yêu cầu thường khá đẹp mắt và cầu kỳ đòi hỏi người làm phải thật tỉ mỉ. Ảnh minh họa

Tại một cửa hàng bánh kem khác trên đường Kim Mã, tính đến cuối ngày 23/12, cửa hàng có tất cả 1893 đơn đặt hàng dịp Giáng sinh. Tính bình quân, sau 1 tuần lễ nhận làm bánh theo yêu cầu, mỗi ngày, cửa hàng này cũng bán khoảng hơn 300 đơn hàng. Cửa hàng đã thực hiện và giao cho khách được 2/3 số đơn hàng. Ngày 24/12 sẽ tiếp tục giao nốt số bánh còn lại.

“Riêng việc giao hàng cho khách mình cũng phải tăng cường thêm nhân lực dịp này. Bởi, thời gian khách hàng nhận bánh tập trung vào ngày 23 và 24/12. Ngày 23 thì đa số các trường học, cơ quan, công ty họ tổ chức Giáng sinh sớm. Còn ngày 24 chủ yếu là các nhóm bạn, cá nhân, gia đình đặt. Tính doanh số bình quân mỗi ngày cũng xấp xỉ 100 triệu đồng” – Chị Hà Ngọc Lan, chủ cửa hàng cho biết.

giang-sinh-2016-nhieu-cua-hang-ban-banh-kem-hot-bac

 Nhờ bán bánh kem dịp Giáng sinh mà nhiều cửa hàng mang về doanh thu 100 triệu mỗi ngày

Theo anh Nguyễn Thế Trung, một thợ làm bánh tại cửa hàng chị Ngọc Lan, khâu quan trọng và khó khăn nhất để tạo nên một chiếc bánh kem là chuẩn bị bột. Sau đó, đến khâu trang trí và hoàn thiện chiếc bánh.

“Với những chiếc bánh khách hàng đặt theo yêu cầu thì phải làm thật tỉ mỉ, kĩ lưỡng. Hiện nay, phần đa khách hàng có nhu cầu làm bánh in ảnh, bánh 3D. Trong quá trình tạo hình, hoàn thiện chiếc bánh, chỉ cần không chú ý, sơ xẩy kĩ thuật một chút là chiếc bánh sẽ hỏng và phải làm lại.

Dịp Giáng sinh, phần lớn mọi người đặt bánh kem có hình khúc gỗ, cây thông, ông già Noel hay chiếc bít tất. Ngoài việc đảm đảm số lượng đơn đặt hàng thì chất lượng cũng phải đặt lên hàng đầu để giữ khách cho những mùa sau” – Anh Trung nhấn mạnh. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang