Nghịch lý mùa Giáng sinh: Người Việt thờ ơ với hàng thời trang, spa giảm giá

authorHoàng Dương 06:31 22/12/2016

(VietQ.vn) - Dù giảm giá lên đến 75% nhiều sản phẩm thời trang hay các chương trình làm đẹp nhưng tại nhiều cửa hàng thời trang, spa, khách hàng vẫn thưa thớt.

Sự kiện: Giáng sinh 2018

Thời trang giảm giá sâu 75% vẫn không hút khách

Lễ Giáng sinh thường là dịp nhiều cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi sâu để kích cầu trước thềm năm mới. Mặc dù vậy, có một điều lạ là: Giáng sinh 2016 năm nay, nhiều cửa hàng thời trang khuyến mãi lên đến 75% nhiều sản phẩm nhưng không khí mua sắm vẫn rất vắng vẻ, thưa thớt.

Một cửa hàng thời trang trên phố Bà Triệu (Hà Nội) đang chạy chương trình khuyến mãi lớn 75% nhiều sản phẩm hàng mùa đông. Tuy nhiên, lượng khách mua hàng không được như kỳ vọng.

Bưởi bàn tay phật bán Tết: 700.000 đồng/trái, dân trồng bưởi thu 2 tỷ đồng/vụ(VietQ.vn) - Tết Đinh Dậu 2017, bưởi bàn tay phật bán với giá 700.000 đồng/trái, dự kiến, doanh thu mang về cho các hộ dân trồng bưởi mỗi mùa Tết khoảng 2 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Thị Thu, nhân viên markerting của cửa hàng cho biết, đây là đợt cửa hàng giảm giá sâu nhất từ đầu năm đến nay, nhưng số khách hàng đến thăm quan, lựa chọn đồ và mua sắm chỉ tính trên đầu ngón tay. So với những năm trước, mùa Giáng sinh năm nay bán hàng rất kém, thậm chí không bằng 1/3 so với mọi năm.

“Năm trước, dịp Noel cửa hàng mình chỉ giảm giá 60% và mỗi ngày bán cho hơn 100 lượt khách. Doanh số bán dịp này thường cao gấp 3 ngày thường. Còn năm nay, mỗi ngày chỉ bán được cho vài khách, doanh thu không như kỳ vọng. Thậm chí, thấp hơn cả ngày thường”, chị Thu nói.

Theo chị Thu, nguyên nhân của việc khách hàng không mấy mặn mà mua sắm mặc dù đã giảm giá sâu là vì thời tiết năm nay không lạnh. Ngoài ra, một lượng không nhỏ khách hàng đã mua đồ dịp giảm giá ngày Black Friday, thế nên, việc khách không mặn mà dịp Giáng sinh cũng là điều dễ hiểu.

giang-sinh-2016-thi-truong-thoi-trang-spa-giam-gia-sau-khach-van-khong-hut-khach

Nhiều cửa hàng thời trang dịp Giáng sinh dù giảm giá sâu nhưng vẫn thưa vắng khách.

Không giảm giá sâu như cửa hàng chị Thu, cửa hàng của chị Mai Phương Hà trên phố Tây Sơn (Hà Nội) dịp Noel này khuyến mãi 60% toàn bộ mặt hàng. Tuy nhiên, khách mua hàng cũng thưa thớt.

“Phần lớn khách chỉ mua đồ thu đông, áo gió, áo khoác mỏng và phụ kiện. Những mặt hàng áo ấm mùa đông đắt tiền, khách không mua nhiều. Chỉ còn vài ngày nữa là đến Giáng sinh, thời điểm này không bán được hàng, chắc chắn, mùa Giáng sinh năm nay coi như là mất mùa. May ra, cận Tết Âm lịch thì có thể sẽ khởi sắc”, chị Hà chia sẻ.

Spa khách lẹt đẹt, kĩ thuật viên "vừa làm vừa chơi"

Cũng giống như những cửa hàng thời trang, nhiều spa tại Hà Nội đã tung ra khuyến mãi sâu lên đến 75% nhiều chương trình làm đẹp trước thềm Giáng sinh. Mặc dù vậy, khách hàng sử dụng dịch vụ khuyến mãi vẫn rất ít, khiến nhân viên "vừa làm vừa chơi".

Cửa hàng spa của chị Nguyễn Mai Hà trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) đang có chương trình khuyến mãi giảm giá 75% kèm theo quà tặng là gói massage chân cho khách hàng chăm sóc da mặt, tắm trắng, triệt lông, phun xăm. Tuy nhiên, mỗi ngày chỉ có khoảng 2 – 3 khách mua liệu trình làm dịch vụ.

“Chưa Giáng sinh năm nào nào ế ẩm như năm nay. Thường thì dịp này nhiều người tranh thủ khuyến mãi đi làm đẹp để đón Tết Dương lịch. Nhưng, mình kỳ vọng bao nhiêu thì khách hàng đến mua liệu trình và làm dịch vụ lại ít bấy nhiêu. Bình thường, mỗi ngày mình chốt doanh số 1 lần. Tuy nhiên, cả một tuần nay, dù đang khuyến mãi dịp Giáng sinh rất lớn, nhưng 3 ngày mình mới cộng doanh thu một lần. Mà doanh thu 3 ngày dịp khuyến mãi chưa bằng 1 ngày thường đông khách”, chị Hà buồn bã nói.

giang-sinh-2016-thi-truong-thoi-trang-spa-giam-gia-sau-khach-van-khong-hut-khach

Lượng khách thưa thớt tại các tiệm spa dù khuyến mãi lớn.

Không chỉ riêng spa của chị Hà, thời gian này, tại spa của chị Lâm Anh (Vũ Ngọc Phan – Hà Nội) cũng giảm giá sâu đến 70% tất cả các chương trình làm đẹp về da nhưng khách không đông, doanh thu chủ yếu những ngày này là mảng đào tạo nghề.

“Khách đến rất lẻ tẻ, kĩ thuật viên spa gần như ngồi chơi, ngày chỉ làm 1 "tour". So với ngày thường thì doanh số giảm một  nửa. Năm nay, có thể do Giáng sinh cách Tết Âm lịch chỉ khoảng 1 tháng, vậy nên, nhiều người đợi Tết âm lịch đi làm đẹp một thể” - chị Lâm Anh rầu rĩ tâm sự. 

Nguyên nhân chính của việc giảm giá sâu khách vẫn không quan tâm được chị Hà cho rằng, có thể, do khách hàng bận rộn công việc cuối năm.

“Lễ Giáng sinh đúng vào cuối tháng – thời điểm mà mọi người phải chi ra rất nhiều khoản tiền. Thế nên, khách chưa đông cũng là điều dễ hiểu. Sau dịp này, cận Tết, khi mọi người có lương, có thưởng thì hi vọng chương trình giảm giá làm đẹp đón Tết sẽ đông khách hàng hơn”, chị Hà nhấn mạnh.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang