Giáng sinh nên đi đâu ở Sài Gòn?

author 16:05 18/12/2014

(VietQ.vn) - Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết quyết định đi chơi đâu trong đêm Giáng sinh ở Sài Gòn, độc giả có thể tham khảo một vài địa điểm sau đây.

Nhà thờ đức bà Sài Gòn

Giáng sinh đi chơi tại Nhà thời Đức bà Sài Gòn

Giáng sinh đi chơi tại Nhà thời Đức bà Sài Gòn. Ảnh minh họa

Khi nghĩ đến Giáng sinh đi đâu chơi ở Sài Gòn thì địa điểm vui chơi đầu tiên dịp giáng sinh 24/12 đó là nhà thờ đức bà. Tại sao mọi người chọn địa điểm này. Thứ nhất vì địa điểm này là nhà thờ rất hợp giáng sinh. Thứ hai là sẵn tiện những tín đồ công giáo thường hay đi lễ gần giữa khuya. Thứ 3 là có thể sẵn tiện chụp hình và tham quan các cảnh quan khác trung tâm bởi địa thế trung tâm của nhà thờ.

Điểm trừ ở đây là nơi hay kẹt xe nhiều nhất trong suốt mùa Giáng sinh và tết Dương lịch mỗi năm cho nên thường phải đi sớm hoặc chọn đúng thời điểm không kẹt xe nhé.

Cầu ánh sao

Giáng sinh Sài Gòn nên đi chơi chụp hình tại cầu Ánh Sao

Giáng sinh Sài Gòn nên đi chơi, tâm sự, chụp hình tại cầu Ánh Sao. Ảnh minh họa

Cầu ánh sao là một nơi địa điểm cũng đầy thú vị vì nó nằm ở quận 7 gần phú Mỹ Hưng. Tuy hơi cách xa trung tâm nhưng được cái là nơi đây thoáng rộng với công viên, khu trung tâm phức hợp và là nơi lý tưởng cho các cặp tình nhân chọn làm địa điểm vui chơi giáng sinh 2014 sắp tới. Buổi tối cầu ánh sao sẽ phát sáng rực rỡ xung quanh cho nét ban đêm huyền huyền dịu dịu mờ ảo lung linh. Gần chân cầu sẽ có những cảnh được giáng sinh dựng lên để các bạn trẻ có thể chụp hình bên người yêu, gia đình làm kỷ niệm.

Tòa nhà Bitexco

Tòa nhà Bitexco là địa điểm vui chơi giáng sinh tuyệt vời nên đi tại Sài Gòn

Tòa nhà Bitexco là địa điểm vui chơi giáng sinh tuyệt vời nên đi tại Sài Gòn. Ảnh minh họa

Bitexco có 49 tầng cao nhất Sài Gòn này là địa điểm lí tưởng nhất để ngắm toàn cảnh thành phố. Một buổi hèn hò từ trên cao này sẽ lãng mạn chẳng thua kém gì phim Hàn Quốc. Từ độ cao 178 m, các bạn sẽ thấy một Sài Gòn lung linh và đẹp ngoài sức tưởng tượng. Hiện nay giá vé lên ngắm cảnh là 200.000 VND/người/lượt, mọi người được sử dụng miễn phí kính viễn vọng tại đó. Đây cũng là địa vui chơi giáng sinh tại TP.HCM

Khu xóm đạo, quận 8

Ghé xóm đạo quận 8 vào những ngày này, độc giả sẽ thấy cảnh giáo dân nhộn nhịp căng dây, treo đèn màu, phủ bạt làm hang đá với Chúa hài đồng, Đức mẹ Maria và thánh Giuse còn ông già Noel biết cử động, hát, múa sinh động.

Đi chơi đêm Giáng sinh Sài Gòn tại khu xóm đạo là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn

Đi chơi đêm Giáng sinh Sài Gòn tại khu xóm đạo là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Ảnh minh họa

Theo truyền thống, hầu như gia đình nào ở xóm đạo cũng làm một hang đá, được xem như cách đón Chúa Giáng sinh vào nhà. Tùy điều kiện kinh tế và khả năng thiết kế, mỗi nhà đều cố gắng trang hoàng đèn điện rực rỡ trước hiên, trên vỉa hè, nơi các ngã ba, ngã tư đường phố cho không khí Noel thêm rộn rã.

Một số giáo đường khác ở TP HCM cũng tổ chức canh thức Giáng sinh như nhà thờ Tân Định, Huyện Sĩ (quận 1), Hạnh Thông Tây (Gò Vấp), Nhà thờ Chúa Cứu Thế (Quận 3), Cha Tam (Quận 5), Ba Chuông (Phú Nhuận)...

Chơi Noel ở các trung tâm thương mại

Đêm giáng sinh Sài Gòn lung linh, rực rỡ tại các trung tâm thương mại

Đêm giáng sinh Sài Gòn lung linh, rực rỡ tại các trung tâm thương mại. Ảnh minh họa

Vào dịp Giáng sinh và đầu năm mới, hầu như tất cả các trung tâm thương mại lớn nhỏ của Sài Gòn đều chi một khoản không nhỏ để trang trí cả bên ngoài và bên trong nhằm thu hút lượng khách đến tham quan, mua sắm. Một số trung tâm mua sắm nổi bật được nhiều người biết đến như thương xá Tax, Saigon Center, Vincom A & B, Parkson, Daimond… Mỗi trung tâm mua sắm lại có chủ đề trang trí riêng nên với mỗi điểm đến, lại có những góc ảnh khác nhau, cảnh đẹp khác nhau nếu chịu khó di chuyển, sẽ biến hóa thành bộ ảnh lung linh tuyệt đẹp cho những cô nàng yêu thích chụp ảnh.

Huyền Minh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang