Giảng viên đại học góp tiền mua đồi mồi nằm trong sách đỏ thả về biển

authorĐỗ Thu Thoan 06:30 27/03/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, phân hiệu một trường đại học ở TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã góp tiền mua cá thể đồi mồi nằm trong sách đỏ để thả về biển.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, theo thông tin báo Người đưa tin đăng tải, ngày 26/3, phân hiệu một trường đại học ở TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã phối hợp cùng ngành chức năng huyện U Minh thả cá thể đồi mồi về môi trường tự nhiên trên vùng biển Khánh Hội (huyện U Minh).

Theo đó, cá thể đồi mồi nặng 9kg nằm trong sách đỏ Việt Nam đã được các thầy cô tại trường góp tiền mua để thả về biển.

giang-vien-dai-hoc-gop-tien-mua-doi-moi-nam-trong-sach-do-tha-ve-bien

Cá thể đồi mồi quý hiếm trong sách đỏ được thả về biển. ẢNh: Người đưa tin

Trước đó, thầy cô ở trường đại học này nghe thông tin một ngư dân mang cá thể đồi mồi này rao bán. Khi biết đây là loài động vật quý, hiếm, nằm trong sách đỏ, các thầy cô đã vận động cán bộ, nhân viên của trường góp tiền mua lại để thả về biển nhằm bảo tồn.

Theo báo Người lao động, được biết, đồi mồi là một loài rùa biển thuộc họ Vích (Cheloniidae). Đây là loài duy nhất trong chi Eretmochelys. Đồi mồi trông giống như các loài rùa biển khác, cơ thể tương đối dẹp, mai lớn để bảo vệ cơ thể, các chi giống mái chèo. Việc săn bắt của con người đang khiến nhiều cá thể loài này bị giết chết dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế xếp loại đồi mồi ở cấp cực kỳ nguy cấp cần được bảo vệ. Công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) cấm săn bắt và sử dụng cho mọi mục đích thương mại khác nhau các sản phẩm từ đồi mồi.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang