Giành HCV Olympic 2016, Hoàng Xuân Vinh nhận hơn 3 tỷ đồng tiền thưởng

author 06:02 08/08/2016

Với việc giành HCV, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ nhận “cơn mưa” tiền thưởng. Trước mắt, số tiền mà xạ thủ người Quân đội được nhận ước tính lên tới hơn 3 tỷ đồng...

Xuân Vinh nhận tiền thưởng lớn sau tấm HCV lịch sử

Trước ngày đoàn TTVN lên đường tham dự Olympic 2016, nhiều nhà tài trợ đã treo thưởng lớn cho các VĐV Việt Nam đoạt huy chương. Cụ thể, một hãng đồng hồ treo thưởng HCV là 100 triệu đồng/chiếc; HCB và HCĐ là 70 triệu đồng/chiếc. Tập đoàn thể thao Động Lực đề ra mức 500 triệu đồng nếu VĐV đoạt HCV, 200 triệu cho HCB, 100 triệu cho HCĐ. Như vậy, tính cả tiền thưởng 160 triệu đồng cho HCV Olympic theo quy định nhà nước, mỗi VĐV sẽ nhận khoảng 1 tỷ đồng tiền thưởng. Nhưng với Hoàng Xuân Vinh thì số tiền còn lớn hơn như thế.

Cụ thể, ngoài việc phá kỷ lục Olympic các VĐV được thưởng 60 triệu đồng theo quy định, thì riêng với các xạ thủ, họ còn được một nhà tài trợ treo thưởng “khủng” với mức 1 tỷ đồng cho HCV, HCB 800 triệu đồng, HCĐ 600 triệu đồng. Một loạt mạnh thường quân đã "xúc động", thưởng lớn cho xạ thủ Quân đội. Tính sơ bộ, Hoàng Xuân Vinh đã được nhận hơn 3 tỷ đồng. Số tiền mà xạ thủ người Quân đội nhận được sau khi kết thúc Olympic chắc chắn sẽ tăng lên bởi anh đã đi vào lịch sử thể thao nước nhà. Tính về sự cống hiến mặt thành tích, vinh quang, Hoàng Xuân Vinh chắc chắn cao nhất trong số các VĐV hàng đầu Việt Nam.

Bốn năm trước, khi đoàn TTVN sang London tham dự Olympic 2012, lãnh đạo ngành thể thao cũng từng công bố mức thưởng từ 500 triệu cho đến 1 tỷ đồng, khiến các VĐV háo hức. Nhưng rồi ngay cả một tấm HCĐ cũng chẳng có, TTVN trắng tay do đối thủ quá mạnh cộng thêm những diễn biến khó lường nằm ngoài dự đoán ban đầu của những nhà hoạch định chiến lược.

Năm nay thì Xuân Vinh đã mang về tin vui ngay trong ngày thi đấu đầu tiên. Anh vừa được Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng và thưởng nóng 60 triệu đồng.

Trao đổi với báo chí tại Brazil, HLV Nguyễn Thị Nhung hạnh phúc chia sẻ: “Thành công của Xuân Vinh là kết quả của một quá trình khổ luyện. Vinh đã từng thất bại tại Asian Games 2010, Olympic 2012, Asian Games 2014 và giờ Vinh đã chiến thắng vượt qua chính mình và vượt qua các đối thủ hàng đầu thế giới. Vinh đã lập kỳ tích trong những giây phút thăng hoa và đó là kết quả ngọt ngào cho một quá trình dài phấn đấu trước đó”.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang