Giáo hoàng Francis chính thức nhậm chức ở Vatican

author 18:13 19/03/2013

Giáo hoàng Francis đã nhận chiếc nhẫn và áo choàng biểu tượng cho quyền lực giáo hoàng tại một buổi đại lễ ở Quảng trường Thánh Peter vào ngày 19/3, trước sự chứng kiến của các nhà lãnh đạo thế giới và hàng ngàn tín đồ.

Áo choàng là một dải lông cừu biểu tượng cho vai trò của giáo hoàng như một người chăn cừu còn chiếc nhẫn ngư phủ được đặt tên theo vị giáo hoàng đầu tiên Thánh Peter, vốn có nghề phụ là chài lưới.

Giáo hoàng Francis. Nguồn: AFP
Giáo hoàng Francis. Nguồn: AFP

Tại buổi lễ, Giáo hoàng Francis khẳng định sẽ nỗ lực vì những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trên thế giới đồng thời kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị và kinh tế tránh xa "sự hủy diệt".

Giáo hoảng phải "mở rộng đôi tay để bảo vệ tất cả con chiên của Chúa và chở che toàn nhân loại, nhất là những người nghèo khó nhất, yếu đuối nhất, ít quan trọng nhất", ông nói.

"Giáo hoàng phải nhiệt huyết với sự phục vụ trung thành, cụ thể và nhỏ mọn", giáo hoàng Francis khẳng định.

"Tôi muốn đề nghị tất cả những ai có địa vị và trách nhiệm về kinh tế, chính trị và đời sống xã hội... Chúng ta không nên để những điềm hủy diệt và cái chết đồng hành với bước tiến của thế giới này", giáo hoàng nói thêm.

Các nguyên thủ hàng đầu thế giới như Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy và người đồng nhiệm Pháp Jean-Marc Ayrault là những nhà lãnh đạo châu Âu chủ chốt tham dự buổi thánh lễ, cùng với Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU) Herman Van Rompuy và Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Jose Manuel Barosso.

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang