Giáo sư Göran Roos nói về chính sách KH&CN và ĐMST phục vụ tăng trưởng kinh tế Việt Nam

author 19:39 22/08/2017

(VietQ.vn) - Ngày 22/8, Giáo sư Göran Roos đã có buổi thuyết trình tại Bộ KH&CN về chính sách KH&CN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) phục vụ tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh mới và các khuyến nghị đối với Việt Nam.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Giáo sư Göran Roos là diễn giả có ảnh hưởng trên toàn thế giới về phát triển kinh tế dựa trên khoa học, công nghệ và ĐMST. Ông cũng là người sáng lập ra ngành khoa học về nguồn vốn trí tuệ hiện đại. Ông được Tạp chí kinh doanh của Tây Ban Nha "Direccion y Progreso" bình chọn là 1 trong 13 nhà tư tưởng có ảnh hưởng nhất thế kỷ 21.

Giáo sư Göran Roos đã làm việc tại trên 50 nước, tư vấn về chính sách và chiến lược phát triển kinh tế, công nghiệp và ĐMST cho Chính phủ của nhiều nước trên thế giới như Úc, Áo, Đan Mạch, Phần Lan, Na uy, Anh, Singapore…

 Giáo sư Göran Roos là diễn giả có ảnh hưởng trên toàn thế giới về phát triển kinh tế dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Tại buổi thuyết trình, giáo sư Göran Roos đã trao đổi các kiến thức và tư duy mới cho đội ngũ cán bộ quản lý của ngành khoa học và công nghệ (KH&CN), các bộ, ngành có liên quan về bối cảnh quốc tế, các xu hướng quốc tế và kinh nghiệm của các quốc gia phát triển trong quản lý hoạt động ĐMST, khởi nghiệp ĐMST, quản lý KH&CN; từ đó đóng góp tốt hơn cho chất lượng, hiệu quả các chính sách phát triển KH&CN và ĐMST gắn với tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững ở Việt Nam.

Ngoài ra, giáo sư Göran Roos còn đưa một số khuyến nghị cơ bản giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam như: không ngừng cải cách và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của nhà nước trên mọi lĩnh vực; đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là các lĩnh vực cấp chứng nhận đầu tư, thuế, tín dụng… làm minh bạch và thông thoáng môi trường kinh doanh; cần xác định được chiến lược phát triển đất nước trong dài hạn, lấy ĐMST là động lực, để tập trung nguồn lực thực hiện đạt được kết quả trong tương lai; có chính sách kết nối các trường đại học với viện nghiên cứu và doanh nghiệp; đưa được tinh thần khởi nghiệp và ĐMST vào các trường đại học.

Các đại biểu tham dự phần thuyết trình của giáo sư Göran Roos

Buổi thuyết trình của giáo sư Göran Roos, thông qua Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan giai đoạn II (IPP 2), là hoạt động nằm trong chương trình nâng cao năng lực cho cán bộ hoạch định chính sách của Việt Nam về quản trị ĐMST.

Chiều cùng ngày, giáo sư Göran Roos sẽ có buổi tham vấn cho Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cùng các lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ về các vấn đề hoạch định chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh mới của thế giới và đặc thù của Việt Nam.

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang