Giáo sư mặc quần đùi giảng dạy trước sinh viên là ai?

author 17:56 25/04/2017

(VietQ.vn) - Hình ảnh một giáo sư mặc quần đùi giảng dạy trước sinh viên đang nhận được nhiều ý kiến tranh luận trên mạng xã hội.

Theo tin tức đăng trên báo Tri thức trực tuyến, những ngày gần đây, hình ảnh về giáo sư mặc quần đùi giảng dạy trước sinh viên được đưa lên trên facebook là của GS Trương Nguyện Thành - Phó hiệu trưởng ĐH Hoa Sen, TP.HCM, một chuyên gia giảng dạy về khởi nghiệp.

Giáo sư mặc quần đùi giảng dạy trước sinh viên là ai?

Hình ảnh giáo sư Thành mặc quần đùi để giảng dạy. Ảnh: Internet 

GS Trương Nguyện Thành sinh năm 1961, là tiến sĩ ngành Hóa và Tính toán; có hai bằng sáng chế quốc tế về công nghệ thông tin; xuất bản 180 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí chuyên ngành hóa và công nghệ thông tin; xuất bản hơn 150 bài báo trình bày tại các hội thảo chuyên ngành quốc tế. GS Trương Nguyện Thành từng công tác tại ĐH Utah Mỹ, sống và làm việc 38 năm tại Mỹ.

GS Trương Nguyện Thành cho rằng hình ảnh ông mặc áo may ô, quần đùi là minh chứng về sáng tạo trong lớp phát triển tư duy sáng tạo ở khóa học Lộ trình sáng tạo diễn ra trong ngày 23 và 24/4.

Hồ sơ và những yêu cầu đối với bếp ăn tập thể(VietQ.vn) - Đối với bếp ăn tập thể phải đáp ứng được yêu cầu theo Thông tư 47/2014/TT-BYT về hướng dẫn quản lý an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Ông nói rằng muốn phát triển tư duy sáng tạo thì cần phải bỏ những rào cản về tư tưởng, không có gì giới hạn suy nghĩ của mình. Cần phải nghĩ vượt qua tầm giới hạn trong định kiến xã hội, gò bó trong ý tưởng, những gì chúng ta cho là được và không được… mới có khả năng sáng tạo. Nếu không, chúng ta sẽ luẩn quẩn trong những điều hiện có và không thể đột phá được.

Báo Thanh Niên đăng tải, những hình ảnh của vị giáo sư được đưa lên mạng dấy lên nhiều tranh luận. Khi được hỏi ông có nghĩ rằng việc làm này có phù hợp với văn hóa Việt Nam hay không, GS Thành nói: “Thật sự Mỹ hay Việt Nam không khác gì ở việc sáng tạo. Chỉ khác về cách nhìn. Tôi không bận đồ như vậy đi ra ngoài được vì xã hội không cho phép. Nhưng trong lớp học, vào thời điểm đó, tôi dùng để minh chứng việc không giới hạn trong tư tưởng của mình. Mỗi xã hội đánh giá một khác. Ví dụ ở các nước Đông Âu như Na Uy, Thụy Sĩ, vào mùa hè họ khỏa thân tắm biển là chuyện bình thường. Nhưng việc làm này ở biển Việt Nam thì không bình thường. Người Việt Nam cũng không ai làm vậy”. 

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang