Giáo sư Ngô Bảo Châu bị "gài bẫy"?

author 06:42 19/03/2013

(VietQ.vn) - GS Ngô Bảo Châu cho biết, trường Nguyễn Tất Thành đã tặng một bọc tiền cho anh.

Sáng 17/3, tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng, Giáo sư Ngô Bảo Châu đã có cuộc trò chuyện trong Ngày hội hướng nghiệp và khởi nghiệp 2013 (do  ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức) với gần 1.000 học sinh, sinh viên.

GS Ngô Bảo Châu tại buổi gặp gỡ sinh viên Trường ĐH Mở TPHCM chiều 15/3. (Ảnh: VietNamNet)
GS Ngô Bảo Châu tại buổi gặp gỡ sinh viên Trường ĐH Mở TPHCM chiều 15/3. (Ảnh: Vietnamnet)

Tại đây, nhà Toán học tài năng đã chia sẻ những suy nghĩ, trải nghiệm của mình về quá trình học và nghiên cứu khoa học.

Sau buổi nói chuyện, một bản trẻ tên Bùi Quang Dũng đã nhắn với "Hòa thượng thích học toán" rằng: "Cứ mỗi dịp về nước, Giáo Sư lại có những bài thuyết giải bổ ích đối với giới trẻ, trong đó có em. Em được nghe bài đối thoại này tại Đại học Mở và được nghe buổi giải đáp thắc mắc của GS tại buổi hướng nghiệp và khởi nghiệp ở nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Tuy vậy, trong ngày hội này, em được ngồi ở vị trí gần với các đại biểu của buổi lễ. Và tình cờ em nghe được cuộc trò chuyện của hai cô đại biểu ngồi ở gần bên. Hai cô nói với nhau rằng để được Giáo Sư về trường Nguyễn Tất Thành tham dự buổi lễ thì trường đã phải chi ra một khoản tiền khá lớn??? Nghe xong, em càm thấy ngạc nhiên, bất ngờ và bàng hoàng".

Trả lời bạn Bùi Quang Dũng, GS Ngô Bảo Châu cho hay: "Tôi không đưa ra đòi hỏi gì với trường Nguyễn Tất Thành để tham gia buổi này. Trong gói quà của trường này, tôi thấy có một món tiền mà tôi định sẽ sử dụng vào mục đích từ thiện. Tôi không biết nội tình của trường Nguyễn Tất Thành, nhưng tôi cũng đoán rằng họ chắc phải bỏ ra một khoản không nhỏ để tổ chức buổi giao lưu hôm qua. Thực ra đó là một khoản chi cho công tác PR của trường. Nhưng như bạn cũng thấy, buổi giao lưu tổ chức luộm thuộm, và tôi cũng hơi cảm thấy khó chịu vì vô tình phải tham gia vào công việc PR này. Nếu có tham gia vào một hoạt động PR kiểu này lần sau, chắc chắn tôi sẽ phải làm hợp đồng với đòi hỏi rõ ràng, để có thêm tiền cho việc từ thiện".

Được biết, GS Ngô Bảo Châu đang có dự định làm sách học cho những người khiếm thị.

Mai Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang