Hà Nội quyết không để giao thông ngày Tết ùn tắc quá nửa tiếng

author 06:12 06/02/2015

(VietQ.vn) - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định, lãnh đạo cơ quan này và Công an Hà Nội sẽ nhận trách nhiệm nếu xảy ra ùn tắc tại các nút giao thông ngày Tết quá 30 phút.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnExpress, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng đã làm việc với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về tình hình ùn tắc tại một số tuyến đường và kiểm tra vận tải hành khách tại bến xe Mỹ Đình để đảm bảo cho việc giao thông ngày Tết được thuận lợi nhất có thể.

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Vũ Văn Viện, lãnh đạo Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan chức năng cam kết không để phương tiện bị ùn tắc tại nút giao thông ngày Tết quá 30 phút, nếu để xảy ra thì lãnh đạo Sở Giao thông, Công an thành phố phải chịu trách nhiệm trước thành phố. Đây là nhiệm vụ khó khăn song các đơn vị sẽ quyết tâm thực hiện.

Hà Nội cam kết đảm bảo giao thông ngày Tết được thuận lợi.

Hà Nội cam kết đảm bảo giao thông ngày Tết được thuận lợi. Ảnh VnExpress

"Các nút giao thông trọng điểm như Khuất Duy Tiến, Trần Duy Hưng, Phạm Văn Đồng, cầu Tó... sẽ được tăng cường cảnh sát giao thông. Hiện cảnh sát giao thông đã ứng trực tại 59 nút giao trọng điểm trên toàn thành phố", ông Viện nói.

Ngoài ra, để giải quyết ách tắc tại các tuyến phố đang thi công, lãnh đạo Sở cho rằng cần làm việc với các chủ công trình để tăng cường dải phân cách, cọc tiêu, biển cảnh báo cho chủ phương tiện. Hà Nội cũng đang tăng tốc thi công để thông xe các tuyến đường Trần Phú - Kim Mã, Nguyễn Văn Huyên kéo dài, giúp giải quyết ùn tắc cho khu vực Cầu Giấy, Sơn Tây.

Kiểm tra công tác vận tải hành khách tại bến xe Mỹ Đình, lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng, mặc dù bến xe này đã được mở rộng diện tích tạo diện mạo mới khang trang hơn, song việc bố trí xe cộ ra vào bến còn lộn xộn, khâu vệ sinh chưa tốt. Ông Hùng yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ hành khách vào dịp Tết, lắp wifi miễn phí tại các bến xe.

Nhiều tuyến đường bị ùn tắc, gây trở ngại cho giao thông ngày Tết

Nhiều tuyến đường bị ùn tắc, gây trở ngại cho giao thông ngày Tết. Ảnh VnExpress

Trao đổi với báo Tiền Phong về tình hình giao thông ngày Tết, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT, CATP Hà Nội cho biết, trên địa bàn Thủ đô lưu lượng phương tiện đi lại tăng đột biến. “Các tuyến phố cửa ngõ, trục giao thông xuyên tâm đang rơi vào tình trạng quá tải. So với ngày thường tại các khu vực này lưu lượng phương tiện tăng từ 6 đến 10%”, ông Thắng nói.

Để đảm bảo giao thông ngày Tết, ông Thắng đề nghị công an các quận huyện phối hợp thường xuyên với CSGT; tại 48 điểm chợ hoa và 31 điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa Sở GTVT và Tổng Cty Vận tải Hà Nội cần phân luồng giao thông hợp lý, bố trí các điểm trông giữ xe để tránh tình trạng lộn xộn, loạn giá. “Trong dịp tết, Sở Xây dựng, GTVT dừng cấp phép thi công, tu sửa hè, đường; với taxi thực hiện “6 không”, trong đó có không dừng đỗ sai quy định; không vượt đèn đỏ và phóng nhanh, vượt ẩu…”, ông Thắng nói phương án chống ùn tắc.

Trong khi đó, theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc CATP Hà Nội, để đảm bảo giao thông ngày Tết, lực lượng công an cũng phải dẹp được hàng rong lấn chiếm. Thay vì cảnh sát khu vực đi trên xe tải làm nhiệm vụ hoặc tuyên truyền bằng loa, dịp tết này CATP triển khai Cảnh sát trật tự (PC64) xuống phối hợp với CA quận huyện thành lập nên các tổ công tác dẹp hàng rong, nếu không thực hiện được cán bộ, chiến sỹ phụ trách bị quy trách nhiệm.

Lãnh đạo Hà Nội sẽ nhận trách nhiệm nếu ùn tắc giao thông ngày Tết quá 30 phút

Lãnh đạo Hà Nội sẽ nhận trách nhiệm nếu ùn tắc giao thông ngày Tết quá 30 phút. Ảnh Tiền Phong

Cũng theo ông Chung, dịp tết này tại các điểm nóng bến xe, CATP đã giao cho Đoàn Thanh niên CATP phối hợp với Thành Đoàn đảm bảo trật tự; cùng với đó hiện CATP được tăng cường 500 học viên cảnh sát đảm bảo giao thông dịp tết và CATP sẽ ưu tiên tại khu vực bến xe.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang