Giáo viên bản ngữ không được đặt tên tiếng Anh cho học sinh

author 11:19 17/09/2017

(VietQ.vn) - Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu giáo viên bản ngữ phải gọi học sinh bằng tên tiếng Việt và tuyệt đối không đặt tên tiếng Anh cho học sinh.

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa đưa ra “Hướng dẫn chuyên môn tiếng Anh cấp tiểu học năm học 2017-2018” trong đó có những quy định chặt chẽ đối với giáo viên bản ngữ.

Theo đó, giáo viên bản ngữ không sử dụng các thiết bị nghe nhìn như cassette, CD, bảng tương tác để nghe nhạc, xem video... trong giờ dạy để học sinh có cơ hội tương tác, thực hành tiếng với giáo viên bản ngữ.

Giáo viên bản ngữ chỉ được dạy bổ trợ những tài liệu được Sở cho phép sử dụng, tuyệt đối không dạy những tài liệu chưa được Bộ GD-ĐT và Sở thẩm định hoặc cho phép. Sở GD-ĐT TP.HCM cũng nhấn mạnh, giáo viên bản ngữ phải gọi học sinh bằng tên tiếng Việt và tuyệt đối không đặt tên tiếng Anh cho học sinh.

Theo duy định của Sở GD-ĐT TP.HCM , giáo viên bản ngữ phải gọi học sinh bằng tên tiếng Việt và tuyệt đối không đặt tên tiếng Anh cho học sinh. Ảnh:TTXVN

Trong suốt giờ dạy của giáo viên bản ngữ phải có giáo viên tiếng Anh phụ trách lớp tham gia cùng thực hiện nhằm phát huy tối đa việc học với giáo viên bản ngữ. Giáo viên người Việt cũng không phiên dịch tiếng Anh sang tiếng Việt cho trẻ.

Giáo viên bản ngữ tham gia giảng dạy với giáo viên tiếng Anh tiểu học từ 1 đến 2 tiết/tuần cho các chương trình tiếng Anh tự chọn, tiếng Anh đề án, tiếng Anh tăng cường và dạy theo tài liệu đang sử dụng tại trường. Việc dự giờ, thăm lớp được thực hiện với tất cả giáo viên dạy tiếng Anh trong nhà trường, kể cả giáo viên tiếng Anh tích hợp, giáo viên bản ngữ và giáo viên của các phần mềm bổ trợ.

Giáo viên bản ngữ cũng cần tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt của nhà trường ngoài giờ giảng dạy theo yêu cầu của hiệu trưởng. Đối với các trường, dùng kinh phí xã hội hóa trong việc chi trả cho giáo viên bản ngữ/phần mềm bổ trợ với sự đồng thuận/tự nguyện của học sinh. Cần đa dạng hóa các phần mềm bổ trợ, không ưu tiên một phần mềm bổ trợ nào để dạy hết các chương trình tiếng Anh trong nhà trường.

Phong Lâm (T/h)

"Khát" giáo viên tiếng Anh đạt chuẩnNgày 11-12, tại ĐH Đà Nẵng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức hội nghị giao ban về công tác triển khai đề án ngoại ngữ quốc gia 2020. Qua 3 năm triển khai (2011-2013), việc thực hiện đã bộc lộ nhiều khó khăn.
Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang