Giáo viên bị nạn, Bộ trưởng Giáo dục lên vùng lũ thăm hỏi

author 06:23 06/09/2013

(VietQ.vn) - Tối 5/9, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT lên Bản Khoang, Lào Cai trực tiếp nắm tình hình, kịp thời phối hợp với địa phương, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình giáo viên gặp nạn.

Được biết, Bộ trưởng đã hủy lịch các công việc quan trọng ngày thứ Sáu (6/9) để tập trung chăm lo, giải quyết tình hình, chia sẻ với cán bộ, giáo viên và nhân dân tại Bản Khoang.

Đường vào Bản Khoang bị chia cắt.
Đường vào Bản Khoang bị chia cắt.

Theo ông Nguyễn Văn Đông - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Lào Cai, đường đi vào Bản Khoang sáng nay sạt lở đất, không qua được suối, phải chờ đợi một thời gian khá lâu mới có thể đi được.

Đoàn công tác Sở GD&ĐT Lào Cai vào đến điểm cấp cứu, khẩn trương cứu các giáo viên gặp nạn. Các giáo viên thoát nạn kể lại lũ quét đã cuốn trôi toàn bộ tài sản, nhà cửa.

Cấp cứu người bị thương.
Cấp cứu người bị thương.

Nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo ngành Giáo dục tỉnh, tinh thần các giáo viên gặp nạn đã ổn định hơn, những người bị thương đã được đưa vào cứu chữa, chăm sóc tại Bệnh viện huyện Sa Pa.

Thống kê số người thiệt mạng, sau lũ quét, 11 người dân bị mất tích, hiện đã tìm thấy thi thể 8 người.

Ông Đông cho biết: Về phía ngành Giáo dục, có 5 giáo viên bị thương, trong đó có 3 giáo viên nam và 2 giáo viên nữ. Cả 5 người đều đã lập gia đình. Thương tâm nhất là cháu bé 3 tuổi, con của thầy giáo tại Trường THCS Bản Khoang không may thiệt mạng, hiện thân nhân đã đưa cháu về quê ở Bắc Giang để an táng, bố mẹ cháu hiện vẫn đang được chăm sóc tại bệnh viện huyện Sa Pa.

Sở GD&ĐT Lào Cai đã có chỉ đạo nhanh, sắp xếp chỗ ở cho các thầy cô giáo Trường THCS Bản Khoang và động viên, chia sẻ, hỗ trợ các gia đình giáo viên gặp nạn và giáo viên bị thương để trong thời gian sớm nhất ổn định việc học tập và sinh hoạt của giáo viên và học sinh  Trường THCS Bản Khoang.

Ngọc Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang