Giáo viên mầm non có quyền được nghỉ dạy hè

author 13:39 14/08/2016

Trả lời băn khoăn của nhiều giáo viên, phụ huynh về việc giáo viên mầm non có bắt buộc phải đi dạy hè hay không, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, giáo viên mầm non được nghỉ hè 8 tuần.

Nhu cầu học hè của phụ huynh cao nên đa số giáo viên mầm non vẫn phải dạy hè 

Trong thời gian này, giáo viên có quyền được nghỉ, từ chối đề nghị dạy hè của Hiệu trưởng mà không ảnh hưởng đến thi đua cá nhân.

Điều này, được quy định rõ tại Điều 3, Thông tư số 48/2011/TT-BGĐT của Bộ GD&ĐT quy định  về chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non. Cụ thể, thời gian làm việc trong một năm của giáo viên mầm non là 42 tuần. 

Trong đó, 35 tuần làm công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; 4 tuần dành cho học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; 2 tuần dành cho việc chuẩn bị năm học mới và 1 tuần dành cho việc tổng kết năm học.

"Người rừng" ở Campuchia đoàn tụ gia đình Việt NamTak, cô gái thường được gọi là “người rừng”, đã đoàn tụ với cha ruột ở Việt Nam hôm 13-8 sau hơn 10 năm sống trong một gia đình Campuchia.

Thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên mầm non cũng được quy định rõ gồm: nghỉ hè 8 tuần, nghỉ các ngày nghỉ khác theo quy định. Trong đó, giáo viên nghỉ hè sẽ vẫn được hưởng nguyên lương và các chế độ phụ cấp, trợ cấp nếu có.  

Căn cứ kế hoạch năm học, quy mô, đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng trường, Hiệu trưởng bố trí thời gian nghỉ hàng năm cho giáo viên một cách hợp lý.

Tuy nhiên, trên thực tế, tại các thành phố lớn, phụ huynh vẫn có nhu cầu gửi trẻ như thường lệ, do đó, đa số các trường đều phải huy động hết giáo viên để thực hiện dạy học. 

Theo Tiền phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang