Giáo viên trường quốc tế Việt Úc mắng học sinh lớp 1 là 'ngu như bò'

author 20:44 16/10/2015

(VietQ.vn) - Giáo viên lớp 1/3 của chi nhánh Phan Xích Long chửi học sinh là ‘ngu như bò’ nếu các cháu viết chữ không đẹp, không đúng kích cỡ mà giáo viên đưa ra.

Chất lượng Việt Nam vừa nhận được phản ánh của chị L – phụ huynh của 2 cháu H.N, L.A hiện đang học tại lớp 1/3 của hệ thống trường dân lập quốc tế Việt Úc – chi nhánh Phan Xích Long (quận Bình Thạnh, TP.HCM) tố giáo viên của các cháu đã có những hành vi phản giáo dục như: Sỉ nhục học sinh, cấm đi vệ sinh trong giờ học…

Chị L cho biết, chị có 2 con đều học tại lớp 1/3 của trường Việt Úc, chi nhánh Phan Xích Long cho gần nhà. Hai con của chị nhập học tại trường đã được 2 tháng này. Tuy học phí có cao hơn nhiều so với các trường khác, chương trình học lại khá nặng, các con chị thường xuyên về nhà tỏ ra mệt mỏi, nhưng chị vẫn cho các con học tại đây, vì muốn con được học tại môi trường học tiên tiến, ngang bằng với quốc tế.

Cách đây 3 ngày, khi nói chuyện tỉ tê với con, chị L mới thấy chết điếng người, khi con mình kể lại, trong lớp, học sinh nào viết chữ xấu, không đạt đúng theo yêu cầu thì sẽ bị chửi, mắng là ‘ngu như bò’.

Hệ thống trường dân lập quốc tế Việt Úc, nơi có giáo viên  bị phản ánh mắng học sinh lớp 1 là 'ngu như bò' - ảnh minh họa

Đem câu chuyện con mình kể lại, để trao đổi với nhóm phụ huynh cùng lớp, chị L càng cảm thấy tức giận hơn, khi nhiều phụ huynh còn nói lại, con mình cũng bị y chang như con của chị L. Thêm nữa, phụ huynh còn nghe các con kể cô giáo không cho học sinh đi vệ sinh, dù khi đó các cháu rất mắc. Cô giáo sợ học sinh làm đổ nước trên sàn nhà, nên đã tịch thu bình nước, không cho học sinh uống nước.

Chị N, phụ huynh cũng có con đang học tại lớp 1/3 phản ánh: Trong giờ ngủ trưa của các cháu học sinh, cô H trùm mền lên đầu các hoc sinh, nếu các cháu không chịu ngủ trưa. Phụ huynh của cháu X.H nêu: Cô giáo thường xuyên bắt phạt các cháu đứng ngoài nắng, cô H hay phạt bôi son vào miệng nếu các học sinh không chịu ngủ trưa.

Ngoài ra, trong một số tình huống, các học sinh kể lại rằng cô giáo còn thường xuyên xách lỗ tay, nhéo, đánh học sinh bằng thước kẻ…cùng rất nhiều hành động khác thô thiển, phản giáo dục với học sinh.

Khi phụ huynh biết được thông tin này, đến làm việc với Ban Giám hiệu của chi nhánh, biết tin thì cô giáo của lớp 1/3 còn trút hết bực dọc lên các cháu học sinh. Cô giáo này còn dạy các học sinh phải giấu phụ huynh, không được nói ra sự thật xảy ra ở lớp cho ba mẹ ở nhà nghe.

Nhằm đảm bảo tính khách quan của thông tin, chiều ngày 16/10, chúng tôi đã liên hệ với Ban lãnh đạo hệ thống trường dân lập quốc tế Việt Úc để làm rõ sự việc mà phụ huynh nêu. Thế nhưng, lãnh đạo ngôi trường dân lập được cho là mang tính quốc tế này đã từ chối mọi cuộc gặp gỡ với phóng viên.

Lý do được các vị lãnh đạo của ngôi trường này đưa ra là toàn bộ đều đang bận họp giải quyết khiếu nại của phụ huynh.

Thậm chí, nhiều phóng viên đến cơ sở chính của ngôi trường này ở địa chỉ số 594 đường 3/2, phường 14 – Q.10 để xin làm việc, thì bị bảo vệ nơi đây ‘mời’ ra ngoài, sau khi bị lãnh đạo trường từ chối làm việc.

                                                                                                                                                                                                                                                              Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang