Lạ kỳ 3 thẩm mỹ viện cùng 'xài' chung 1 giấy phép hoạt động

author 15:13 03/12/2015

(VietQ.vn) - Chưa bao giờ các dịch vụ làm đẹp lại “hỗn loạn” như hiện nay. Thậm chí, có hiện tượng 3 thẩm mỹ viện cùng dùng chung Giấy đăng ký kinh doanh, Giấy phép hoạt động và Chứng chỉ hành nghề.

Báo Chất Lượng Việt Nam Online (Vietq) đã phát hiện có ít nhất 3 thẩm mỹ viện lớn, hoàn toàn khác nhau cùng có chung Giấy phép hoạt động số 1542/SYT-GPHĐ, Chứng chỉ hành nghề số 2473/HNO-CCHN, Giấy chứng nhận kinh doanh số 01A801383 trên website riêng.

Đó là Thẩm mỹ viện Đông Á, Hệ thống thẩm mỹ viện Dr. Spiller Skinlab CHLB Đức tại Việt Nam và Thẩm mỹ viện Hải Anh.

Giật mình: 3 thẩm mỹ viện “xài” chung 1 giấy phép!Thông tin giấy phép của TMV Đông Á trên Website

Ngay sau khi những thông tin này được lan truyền, Thẩm mỹ viện Dr. Spiller Skinlab đã thay giấy chứng nhận kinh doanh số 01A801383 bằng giấy chứng nhận kinh doanh số 0102377911. Thẩm mỹ viện Hải Anh đã gỡ những thông tin về giấy phép hành nghề khỏi website.

Giật mình: 3 thẩm mỹ viện “xài” chung 1 giấy phép!Thông tin giấy phép của Hệ thống TMV Dr. Spiller Skinlab CHLB Đức tại Việt Nam

Chiều ngày 30/11, làm việc với phóng viên Báo Chất Lượng Việt Nam Online, đại diện TMV Đông Á khẳng định: “Giấy phép kinh doanh của chúng tôi là do Sở Y tế cấp. Giấy phép kinh doanh này là của chúng tôi. Thương hiệu Đông Á là của chúng tôi, tại Hà Nội và Sài Gòn”.

Người đại diện này cho biết giấy phép được cấp cho TMV Đông Á là độc quyền, đăng ký kinh doanh cá thể, do Sở Y Tế Hà Nội cấp phép năm 2013. Vị này cũng tỏ ra rất ngạc nhiên khi có nhiều thẩm mỹ viện sử dụng các giấy phép của Đông Á.

Về vấn đề có TMV khác sử dụng thông tin giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh của Đông Á, người đại diện khẳng định mình không hề biết gì. “Nếu chúng tôi biết thì  sẽ yêu cầu họ gỡ bỏ ngay lập tức.”

Giật mình: 3 thẩm mỹ viện “xài” chung 1 giấy phép!Thông tin giấy phép của TMV Hải Anh

Người đại diện Đông Á cũng cho biết trước kia đã có một Thẩm mỹ viện trong Bình Dương (không nhớ tên) từng nhái lại trang web của Đông Á. Sau khi phát hiện ra, Đông Á đã yêu cầu Thẩm mỹ viện kia gỡ ngay trang web, tránh làm ảnh hưởng tới uy tín của thẩm mỹ viện. Ngay sau đó, Đông Á đã lập tức tới cục sở hữu trí tuệ để đăng ký thương hiệu bản quyền, hóa đơn số 420132945.

Tại buổi làm việc, người đại diện Đông Á cũng cho phóng viên xem bản photo giấy chứng nhận kinh doanh và giấy phép hoạt động do Sở Y tế Hà Nội cấp.

Cũng theo vị này, TMV Đông Á có liên kết kinh doanh với khá nhiều cửa hàng spa, dịch vụ làm đẹp nhưng không hề liên kết với hệ thống TMV Dr. Spiller Skinlab.

Giật mình: 3 thẩm mỹ viện “xài” chung 1 giấy phép!Thông tin giấy phép của Hệ thống TMV Dr. Spiller Skinlab đã bị thay đổi

Cũng trong ngày 30/11, chúng tôi đã liên lạc với hệ thống TMV Dr. Spiller Skinlab nhưng chỉ nhận được câu trả lời các quản lý đang không có mặt tại Hà Nội.

Trước nghi vấn 3 TMV sử dụng chung một giấy phép hoạt động, Báo Chất Lượng Việt Nam Online đã liên hệ với Sở Y tế Hà Nội để tìm hiểu về việc cấp giấy phép hoạt động cho TMV Đông Á và TMV Dr. Spiller Skinlab.

Sáng ngày 2/12, đại diện Sở Y tế Hà Nội đã gửi thông tin tới phóng viên cho biết: Sở Y tế Hà Nội chưa từng cấp giấy phép hoạt động thẩm mỹ viện cho hệ thống TMV Dr. Spiller Skinlab.

Chất Lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Kym Oanh

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang