"Giật mình" bác sĩ để quên kim khâu phẫu thuật trong bụng bệnh nhân 15 năm

author 18:55 04/05/2016

(VietQ.vn) - Một bệnh nhân ở Vĩnh Long đã phải mổ để lấy ra một chiếc kim phẫu thuật mà các bác sĩ để quên trong bụng của ông trong ca mổ trước đó 15 năm.

Bệnh nhân là ông Nguyễn Hắc Thế (52 tuổi) ngụ tại thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long được người nhà đưa đến bênh viện đa khoa Cần Thơ trong tình trạng đau bụng dữ dội, tại đây các bác sĩ đã phát hiện dị vật là cây kim phẫu thuật trong ổ bụng bệnh nhân. Sau 2 giờ phẫu thuật cây kim được lấy ra khỏi bụng bệnh nhân, hiện sức khoẻ của ông Thế đã bình phục và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, bác sĩ La Văn Phú, trưởng khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ nói: “Khó nhất là việc xác định vị trí kim. Chúng tôi đã dùng nam châm dò nhưng không có kết quả. Sau đó dùng C-Arm mới định được vị trí kim ở trong mạc nối lớn của ruột, đầu nhọn chỉa ra ngoài”.

Theo người nhà bệnh nhân, cây kim đã nằm trong bụng ông Thế lên đến 15 năm, vì thời điểm đó bệnh nhân có mổ ruột thừa tại một bệnh viện ở Cần Thơ, và sau ca phẫu thuật ông Thế rất hay bị đau bụng. Sau 1 năm phấu thuật ruột thừa thì ông Thế phải nhập viện phẫu thuật lại lần 2 vì bị tắc ruột do dính. Sau đó, bệnh nhân vẫn trong tình trạng đau bụng liên tục, nhiều lần đi khám nhưng bệnh viện không phát hiện được cây kim còn đang nằm trong bụng của ông Thế.

>>Nở rộ hoạt động mua bán... giấy kiểm dịch

Doãn Trung (T/h)


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang