Giật mình chiêu làm mực khô xé sợi từ sắn 'thơm ngon chuẩn vị'

author 10:26 29/01/2016

(VietQ.vn) - Một chủ cửa hàng hải sản tại chợ Đồng Hới giải thích: “Loại mực này có nguồn gốc ở Trung Quốc, người ta chế biến từ sắn rồi tẩm ướp thêm các gia vị”.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo tin tức từ báo Người đưa tin, trong vai người đi mua, sau khi dò hỏi loại mực khô xé sợi tại Đồng Hới, PV được những người bán hàng chỉ tay về phía quầy bán đồ khô. Khi có người hỏi mua mực xé sợi, bà chủ mới mở tủ lấy thứ mặt hàng này đưa cho PV. Nhìn bên ngoài, loại mực này giống hệt loại mực thông thường. Nó có mùi mực xen lẫn mùi gia vị.

Tuy nhiên, khi ăn thử thấy mực có tẩm các loại gia vị mặn, ngọt và hơi cay. Nếu nhai nó trong miệng thấy bở hơn các loại mực thông thường. Với loại mực này, giá thị trường giao động trong khoảng 200.000 đến 250.000/kg.

Một chủ cửa hàng hải sản tại chợ Đồng Hới giải thích: “Thật ra loại mực này không có hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Chẳng qua chỉ là không có chất dinh dưỡng như mực thật. Qua bán hàng chúng tôi được biết, loại mực này có nguồn gốc ở Trung Quốc, người ta chế biến từ sắn rồi tẩm ướp thêm các gia vị và các chất tạo mùi của mực”.

Mực khô xé sợi bị cơ quan chức năng thu giữMực khô xé sợi bị cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: VnExpress

Đa số các chủ cửa hàng hải sản đều biết đó là loại mực giả được làm từ sắn. Tuy nhiên, vì đây là thứ hàng siêu lợi nhuận nên họ vẫn bán mặt hàng này. Bên cạnh đó, nhiều chủ cửa hàng cho biết không muốn bán, nhưng do nhiều người hỏi mua nên họ đã nhập về. Bởi “có cầu ắt có cung”.

Trước đó, chiều 23/1, ông Nguyễn Xuân Đạt, Chi cục trưởng quản lý thị trường Quảng Bình cho hay, ông đang gửi mẫu mực xé khô cho cơ quan chức năng để xác định thành phần sản phẩm.

Chiều hôm trước, tại kho hàng đông lạnh của bà Nguyễn Thị Lệ Nhung (phường Phú Hải, TP Đồng Hới, Quảng Bình), nhà chức trách phát hiện 18 tấn mực khô nguyên con không có hóa đơn chứng từ và 340 kg mực khô xé sợi.

Số mực khô xé sợi được bà Nhung khai mua ở Nghệ An và làm từ sắn. Tuy nhiên, ông Đạt cho hay “loại mực này bỏ vào nước không tan, kéo dãn được, nghi có thành phần cao su. Chúng tôi đang gửi mẫu phân tích để xác định thành phần số mực xé sợi này”. Riêng mực khô nguyên con, chủ hàng khai thu gom từ nhiều nơi, chờ tiêu thụ tại Quảng Bình, báo VnExpress đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang