Giật mình khi cựu nghị sĩ Mỹ tuyên bố kết hôn với người đồng giới ở tuổi 90

authorHòa Lê 17:01 26/04/2016

(VietQ.vn) - Cựu nghị sĩ Mỹ, ông Harris Wofford 90 tuổi khiến nhiều người ngỡ ngàng khi dự định sẽ kết hôn cùng bạn trai 40 tuổi trong tuần tới.

Báo Dân Trí đưa tin, cựu nghị sĩ người Mỹ, ông Harris Wofford tuyên bố sẽ kết hôn cùng Mathew Charlton, 40 tuổi và cuộc hôn nhân này là kết quả của “tình yêu thực sự” giữa hai người, ông Wofford chia sẻ trong một bài viết trên tờ New York Times vào ngày hôm qua 25/4.

Được biết, ông Wofford: ông từng là thượng nghị sĩ bang Pennsylvania, là cố vấn đặc biệt về quyền dân sự cho cố Tổng thống John Kennedy, là cố vấn cho Martin Luther King Jr…

Giật mình khi cựu nghị sĩ Mỹ tuyên bố kết hôn với người đồng giới ở tuổi 90Cựu thượng nghị sĩ Harris Wofford (trái) cùng Tổng thống Barack Obama vào năm 2013

Cuộc hôn nhân đầu tiên của cựu thượng nghị sĩ bang Pennsylvania với bà Clare kéo dài 48 năm và họ đã có với nhau 3 người con. Bà Clare là người có ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự nghiệp chính trị của chồng. Năm 1996, bà Clare qua đời vì bệnh bạch cầu. Gần 20 năm sau, ông Wofford quyết định sẽ tái hôn cùng một người đàn ông khác và theo như ông khẳng định, cuộc đời ông là “câu chuyện của hai tình yêu vĩ đại”.

Cựu nghị sĩ Wofford đã gặp ông Charlton ngay sau khi vợ mất. Ông viết trên báo New York Times: “Chúng tôi đã đi chung với nhau khắp nước Mỹ và sau đó sang châu Âu, trở thành những người bạn thân thiết. Cả hai đều cảm nhận được được sự cuốn hút lẫn nhau ngay từ đầu và thời gian trôi qua, chúng tôi nhận ra rằng mối liên kết đó đã trở thành tình yêu”.

Giật mình khi cựu nghị sĩ Mỹ tuyên bố kết hôn với người đồng giới ở tuổi 90Cựu nghị sĩ Harris Wofford và bạn trai Mathew Charlton

Theo lời ông cựu thượng nghị sĩ thì thiên hạ thường hay phân biệt người khác là “thẳng”, đồng tính hay nửa này nửa nọ. “Riêng tôi, tôi không phân loại người tôi yêu dựa trên giới tính. Tôi chỉ biết rằng tôi đã có một cuộc hôn nhân suốt nửa thế kỷ với một phụ nữ tuyệt vời và giờ đây tôi lại may mắn một lần nữa tìm được hạnh phúc”, Wofford nói.

Wofford cũng thừa nhận bản thân ông từng nghĩ mình quá già để bắt đầu một tình yêu mới nhưng sau khi gặp Charlton, suy nghĩ này đã thay đổi. Hãng tin AP ngày 25/4 cho biết dự kiến đám cưới sẽ diễn ra vào ngày 30/4 tới, theo thông tin từ báo Thanh Niên.

>> Quế Vân ‘ghi điểm’ khi nhẹ nhàng gửi lời chúc phúc đến Trường Giang – Nhã Phương

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang