Giật mình 'quả trứng lạ' có thể trị giá tới 21 tỷ trong bụng con lợn nái

author 11:07 31/10/2015

(VietQ.vn) - Khi mổ bụng con lợn nái, người nông dân phát hiện một vật thể hình thù giống quả trứng, xung quanh toàn lông dài 20,30 cm.

Đó là câu chuyện khá kì lạ. Một người nông dân tên là Hoàng Vũ Chi sống tại thôn Hồ Bản, thị trấn Thủy Khẩu, huyện Đức Hoa, Trung Quốc lúc làm thịt con lợn nái nhà mình nuôi đã được 5 năm, bỗng phát hiện một “quả trứng lạ” nặng 620 gram. Anh ta vô cùng kinh ngạc và đi tìm chuyên gia để nhờ giúp đỡ nghiên cứu xem đó là vật gì.

“Quả trứng lạ” bên ngoài có màu vàng, xung quanh mọc đầy những sợi lông dài 20,30 cm. Anh Chi cho biết, nó có vẻ rất cứng. Anh dùng dao rạch một lỗ nhỏ trên đó thì phát hiện bên trong có màu vàng, có mùi thơm giống như mùi vị của thuốc.

quả trứng lạAnh Chi và "quả trứng lạ" tìm thấy trong bụng lợn nái

Anh dùng thước đo thấy quả trứng dài khoảng 17 cm, bề ngang khoảng 10 cm, nặng 620 gram. Anh Chi cho hay, nhà anh nuôi 10 đến 20 con lợn nái. Con lợn nái này 4, 5 năm trước gia đình anh mới bắt đầu nuôi, thức ăn cho nó cũng giống như những con khác, đến năm nay đã được khoảng 400, 500kg.

Thường thì mỗi năm nó đều đẻ hai lứa lợn con, tỉ lệ sinh sản của nó tương đối cao, mỗi một lứa nhiều nhất là được 10 đến 20 con. Đầu năm nay, sau khi đẻ được một lứa thì không thấy nó đẻ nữa. Gần đây, anh phát hiện ra con lợn nái này cũng có biểu hiện khác so với những con lợn kia, nó có biểu hiện bỏ ăn, chán ăn. Sau khi được cho ăn xong, các con lợn khác đều chui vào trong máng để ngủ nhưng nó lại làm loạn khắp chuồng không chịu ngủ.

Anh Chi quyết định làm thịt nó, anh nhờ bác hàng xóm sang giúp đỡ. Khi bắt con lợn làm thịt, anh thấy trong bụng nó có vật gì đó cứng cứng, lúc mở ra thì nhìn thấy “quả trứng lạ” màu vàng, những người xung quanh đều sửng sốt. Sau đó, bạn bè của bố anh đến, họ đoán rằng vật thể lạ có thể là “cát lợn” – một loại thuốc quý hiếm. Anh Chi vội vàng đem đi rửa sạch sẽ.
 

Những người có kinh nghiệm làm thịt lợn lâu năm như bác hàng xóm đều nói rằng họ chưa từng gặp vật thể lạ như thế này. Rốt cuộc đây là vật gì, đó vẫn là một câu hỏi chưa được giải đáp. Ngay khi được chia sẻ lên mạng, nhiều người cho biết, nếu đó là loại thuốc quý “cát lợn” thật thì nó sẽ có giá hơn 6 triệu Nhân dân tệ (tương đương với hơn 21 tỉ tiền Việt).

Theo Motthegioi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang