Giật mình trước cái chết bí ẩn của huyền thoại âm nhạc Prince

authorHòa Lê 09:01 22/04/2016

(VietQ.vn) - Cuối tuần trước, huyền thoại âm nhạc Prince khiến nhiều người ngạc nhiên khi chia sẻ: “Hãy đợi vài ngày nữa là các bạn có thể cầu nguyện cho tôi”.

Sự kiện: Ngôi sao

Người hâm mộ âm nhạc toàn thế giới đã choáng váng khi hay tin, huyền thoại âm nhạc Prince đã qua đời tại nhà riêng ở Minnesota, Mỹ. AFP cho biết thông báo về cái chết của ca sĩ Prince đến chỉ một tuần sau khi ông được đưa đến bệnh viện vì bệnh cúm nghiêm trọng. Sau đó Prince được cho về nhà khi có biểu hiện sức khỏe tốt hơn.

"Với nỗi buồn sâu sắc tôi xin thông báo rằng huyền thoại, biểu tượng nhạc Pop Prince Rogers Nelson đã qua đời tại nhà riêng Paisley Park. Không có thông tin chi tiết về nguyên nhân cái chết của ông vào lúc này" - người phát ngôn của nghệ sĩ Prince là Yvette Noel Schure cho biết.

Giật mình trước cái chết bí ẩn của huyền thoại âm nhạc PrincePrince Rogers Nelson được biết đến như một thiên tài âm nhạc

Điều đáng nói, cuối tuần trước, khi đứng trên sân khấu tham gia một buổi tiệc ca nhạc, ngôi sao ca nhạc nổi tiếng này không hát mà chỉ đánh đàn guitar và piano. Nhưng anh khiến mọi người ngạc nhiên khi bất ngờ chia sẻ: “Hãy đợi vài ngày nữa là các bạn có thể cầu nguyện cho tôi”.

BBC cho biết cảnh sát đã đến Paisley Park sau khi nhận cuộc gọi và phát hiện Prince chết trong thang máy trong nhà. Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra. Hàng trăm người hâm mộ đã tập trung bên ngoài Paisley Park. Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết thế giới đã mất đi một "biểu tượng sáng tạo".

Giật mình trước cái chết bí ẩn của huyền thoại âm nhạc PrincePrince đã có hai đời vợ và có một đứa con duy nhất. Anh chia tay người vợ thứ hai vào năm 2006

Sinh năm 1958, Prince là một nhà soạn nhạc và ca sĩ khi còn rất trẻ. Nhiều tờ báo cho biết Prince viết ca khúc đầu tiên khi lên bảy. Là một ca sĩ, nhà soạn nhạc, biên đạo nhạc và sử dụng nhiều nhạc cụ, Prince đã thu âm được hơn 30 album trong suốt sự nghiệp của ông.

Prince trở thành một trong những người có ảnh hưởng nhất trong nền âm nhạc toàn cầu từ những năm 1980 với các album như 1999, Purple Rain và Sign O' the Times. Âm nhạc sáng tạo của ông là sự kết hợp giữa rock, funk và jazz. Prince đã bán được hơn 100 triệu đĩa nhạc trong suốt sự nghiệp của mình.

>> Chi Pu thanh lịch, Gil Lê "chuẩn men" sánh đôi dự đêm nhạc của Hồ Ngọc Hà

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang