Giật mình từ chuyện giải cứu bé trai trèo lên ban công tầng 12

author 09:48 25/04/2015

(VietQ.vn) - 9h ngày 24/4, một bé trai khoảng 4 tuổi ngồi vắt vẻo ngoài ban công tầng 12 tại chung cư CT3, khu đô thị Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội) khiến nhiều người thót tim. Do không có cha mẹ ở nhà nên em đã trèo lên lan can ngồi khóc.

Theo tin tức từ báo VnExpress, 9h ngày 24/4, một bé trai khoảng 4 tuổi ngồi vắt vẻo ngoài ban công tầng 12 tại chung cư CT3, khu đô thị Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội) khiến nhiều người thót tim. Do không có cha mẹ ở nhà nên em đã trèo lên lan can ngồi khóc. Có lúc cậu bé còn cúi đầu xuống dưới nhìn đám đông và đứng lên lan can rồi xoay người quay lưng ra ngoài.

Hằng trăm người đứng dưới la hét, theo dõi sự cố. Một người phụ nữ đứng phía dưới liên tục cầu nguyện: "Nam mô a di đà phật, con ơi con đừng có nhảy con nhé... Con ơi, đi vào đi con... Trèo vào đi con. Đúng rồi, bước chân nữa vào đi con. Đúng rồi, con vào nhà đi...".

Hình ảnh bé trai ngồi trên ban công tầng 12 khiến nhiều người thót tim

Hình ảnh bé trai ngồi trên ban công tầng 12 khiến nhiều người thót tim. Ảnh: VnExpress

Theo anh Nguyễn Việt Hà (36 tuổi), người dân ở gần khu vực kể lại: “Khi thấy bé trai ngồi vắt vẻo trên ban công tôi cùng người dân tháo dỡ hai tấm biển quảng cáo cỡ lớn và cùng kêu gọi người dân mang chăn bông của nhà mình ra đặt lên trên tấm pano đề phòng bé trai nhảy xuống dưới đất. Một số người khác lên trên tầng 12 phá cửa nhà vào bên trong và nói rằng bố mẹ về nhà rồi con vào nhà đi”.

Anh Hà cho biết thêm, sau khi ngồi trên ban công được khoảng 2 phút, bé trai bất ngờ đứng dậy khóc lớn hơn khiến người dân ở phía dưới hoảng sợ. Sau khoảng 15 phút người dân thuyết phục, bé trai đã tự đi vào trong nhà, theo thông tin từ báo Người đưa tin

Hiện nay các KĐT, chung cư mọc lên quá nhiều, lượng người sinh sống ở đây đặc biệt là các gia đình trẻ rất lớn. Tuy nhiên cùng với đó là sự nguy hiểm đến chính từ căn hộ đang ở. Rất nhiều sự cố đến từ những căn hộ chung cư cao tầng mà chúng ta không thể lường trước được, vụ việc này là một trong những lời cảnh tỉnh, đánh thức tính cẩn trọng của các ông bố bà mẹ.

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang